Lệ phí trước bạ ôtô bắt đầu lên mức trần 20%

An Nhi
Kể từ 1/9, mức trần thu lệ phí trước bạ ôtô dưới 10 chỗ ngồi bắt đầu được nâng lên 20%
Hiện tại, hầu hết các địa phương trên cả nước đều đang áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi là 10%, riêng Tp.HCM thu ở mức 12% - Ảnh: Đức Thọ.
Hiện tại, hầu hết các địa phương trên cả nước đều đang áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi là 10%, riêng Tp.HCM thu ở mức 12% - Ảnh: Đức Thọ.
Kể từ hôm nay (1/9/2011), Nghị định số 45/2011/NĐ-CP của Chính phủ quy định về lệ phí trước bạ bắt đầu chính thức có hiệu lực.

Theo đó, mức trần lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi sẽ ở mức 20% thay cho mức 15% áp dụng trước đây. Mức sàn lệ phí trước bạ vẫn giữ nguyên 10%.

Mặc dù mức trần lệ phí trước bạ đã được nâng lên 20% để từ cơ sở đó, Hội đồng Nhân dân các thành phố trực thuộc Trung ương sẽ quyết định mức thu cụ thể phù hợp với điều kiện địa phương song đến thời điểm này, vẫn chưa có thành phố nào cho biết sẽ điều chỉnh mức thu tại địa phương mình.

Hiện tại, hầu hết các địa phương trên cả nước đều đang áp dụng mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi là 10%, riêng Tp.HCM thu ở mức 12%.

Cũng theo Nghị định 45, từ hôm nay các mức lệ phí trước bạ đối với nhiều mặt hàng khác đã bắt đầu được áp dụng.

Trong đó, mức thu lệ phí trước bạ đối với xe máy vẫn giữ nguyên ở 2% tại các vùng nông thôn và miền núi, 5% tại các thành phố và thị xã. Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần 2 trở đi sẽ được áp dụng mức thu 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ thấp hơn 5% sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở các thành phố và thị xã sẽ phải nộp theo mức 5%.

Trong khi đó, mức thu lệ phí trước bạ đối với du thuyền, máy bay, tàu thủy, sà lan, ca-nô, tàu kéo, tàu đẩy và thuyền là 1%. Mức thu đối với nhà đất là 0,5%.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.