Lexus, biểu tượng xe sang về Việt Nam

Thanh Thanh
Lexus, một trong những thương hiệu biểu tượng cho phân khúc xe hơi hạng sang chính thức về Việt Nam
Xét về mức độ ảnh hưởng và những thành công, có thể xem Lexus chính là một trong những biểu tượng của phân khúc xe hơi hạng sang.

Năm 1983, Chủ tịch tập đoàn Toyota, ông Eiji Toyoda, đã triệu tập một cuộc họp được xem là tối mật với các lãnh đạo chủ chốt. Ông đặt câu hỏi, “liệu chúng ta có thể tạo ra một chiếc xe hơi sang trọng để thách thức chiếc xe tốt nhất không?”. Câu hỏi cũng chính là bài toán đố mà ông đặt ra cho những nhân viên – đồng nghiệp của mình.

Trải qua 6 năm kể từ cuộc họp đó, chiếc xe hơi hạng sang Lexus đầu tiên đã ra đời mang tiên LS 400. Đáng chú ý là, để xuất xưởng chiếc xe đó, các kỹ sư và nhà thiết kế Toyota đã phải thực hiện đến 450 bản thử nghiệm và 4,3 triệu km chạy thử qua sự miệt mài làm việc của 1.400 kỹ sư và 2.300 kỹ thuật viên. Chiếc Lexus LS 400 xuất hiện tại triển lãm Detroit và đã trở thành biểu tượng cho một cuộc cách mạng xe sang của ngành công nghiệp ôtô toàn cầu.

Năm 2003, Trung tâm Phát triển Lexus đã được thành lập tại Nhật Bản nhằm theo đuổi một ngôn ngữ thiết kế riêng gọi là L – Finesse. Tiếp sau đó là dự án xe siêu sang LFA sử dụng động cơ V10. Cũng vì vậy, ngày nay, mỗi mẫu xe Lexus đều có thêm phiên bản thể thao F-Sport.

Năm 2004, Lexus đánh dấu một cột mốc cực kỳ quan trọng: Sản lượng bán hàng cộng dồn đạt 2 triệu chiếc. Đây cũng là thời điểm mà thương hiệu hạng sang thuộc Toyota cho ra đời chiếc xe lai (hybrid) đầu tiên của mình: RX 400h.

Ngày nay, Lexus vẫn luôn tự hào rằng mỗi chiếc xe của mình đều là thành quả của sự kết hợp hoàn hảo giữa trình độ thủ công, một kiệt tác nghệ thuật.

“Một điểm chung có thể nhận thấy rất rõ là sự đơn giản mà sắc sảo và tinh tế trong từng đường nét thiết kế”, Paul Carroll, Phó chủ tịch Lexus khu vực châu Á - Thái Bình Dương hồ hởi giới thiệu với đông đảo “khách hàng tiềm năng” của mình tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa qua.

Tin mới

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.