Lexus LX 600: Người giàu và cách tiêu tiền xứng đáng

Khánh Huyền
Lexus LX 600 hiện thân hoàn hảo cho một mẫu xe đủ đẳng cấp để mang đến trải nghiệm xa xỉ trọn vẹn cho giới nhà giàu...

Bạn đã bao giờ tự hỏi vì sao xa xỉ phẩm lại hấp dẫn đến vậy? Tại sao một đặc quyền nhỏ nhất cũng khiến bạn không cưỡng lại được, và những thú vui như lái xe sang Lexus, dùng bữa trong nhà hàng 3 sao Michelin hay trong một khách sạn 5 sao lại tăng chất lượng cuộc sống?

Trên thực tế, trải nghiệm dịch vụ hoặc sản phẩm xa xỉ ảnh hưởng tích cực đến cơ thể và tâm trí con người, từ việc kích thích trí não, giảm căng thẳng, đến hỗ trợ sức khỏe tinh thần, tạo động thực, thậm chí tốt cho giấc ngủ và hệ tiêu hóa. Đó là lý do vì sao, con người luôn cố gắng vươn tới những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống, bao gồm cả Lexus LX 600.

XE SANG MANG TỚI NHỮNG ĐẶC QUYỀN VỀ MẶT CẢM XÚC 

“Khi trải nghiệm một thứ gì đó xa xỉ, não bộ con người sẽ phản ứng bằng cách giải phóng chất dẫn truyền thần kinh ‘dễ chịu’, chẳng hạn như endorphin và dopamine, mang lại cảm giác thích thú”, Paul Russell, nhà tâm lý học hành vi kiêm Giám đốc điều hành Luxury Academy lý giải. “Những trải nghiệm khác nhau có thể kích hoạt các chất hóa học khác nhau. Ví dụ như lái một chiếc xe sang sẽ giải phóng chất adrenaline và dopamine”.

Dopamine là phần thưởng của não bộ, giúp cải thiện tâm trạng, tạo động lực và niềm vui. Nó được đến như một ‘chất hóa học hạnh phúc’, được giải phóng trong các hoạt động mà con người cảm thấy thú vị. Khi một ai đó đã hình thành lối sống sang trọng, cảm giác thích thú sẽ cao hơn. Điều này khiến bản thân họ hạnh phúc hơn và nâng cao mức serotonin trong cơ thể. Đây là một chất tăng cường tâm trạng khác, hỗ trợ chức năng não và hệ thần kinh, cải thiện mọi thứ từ giấc ngủ đến hệ tiêu hóa.

Khi các giác quan nhạy bén hơn, con người cũng có thể nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh, để ý đến những chi tiết nhỏ như độ trơn của vô-lăng hoặc mùi hương trong nội thất. Phản ứng sinh lý này ban đầu có thể rất dữ dội, nhưng khi trải nghiệm lâu dài, phản ứng đó sẽ nhẹ nhàng hơn, bắt đầu chuyển sang thư giãn và mãn nguyện, giúp con người cân bằng trong cuộc sống hàng ngày, quản lý tốt hơn những thách thức trong việc và cuộc sống.

“Đối với một số người, sở hữu một chiếc ô tô hạng sang cũng mang lại cảm giác tương tự”, tiến sĩ Charlotte cho biết.

Tất nhiên, sự xa xỉ hoàn toàn mang tính chủ quan. Những dịch vụ và sản phẩm khiến một người ao ước có thể vô nghĩa với người khác. Thế nhưng, sự thích thú của con người được hình thành bởi tính biểu tượng, chuẩn mực xã hội và sở thích cá nhân.

“Dịch vụ và sản phẩm xa xỉ được kết hợp bởi sự tập trung vào kỹ thuật thủ công, vật liệu quý hiếm và kết cấu phong phú - những phẩm chất mà con người đánh giá cao từ rất lâu trước khi khái niệm xa xỉ được tạo ra”, Lee Chambers, một nhà tâm lý học, nói.

Lexus - thương hiệu hạng sang hàng đầu thế giới - hiểu rõ nhân khẩu học của giới thượng lưu, đặc biệt với LX. Mẫu SUV hạng sang đầu bảng được phát triển dựa trên triết lý “không chọn những con đường tắt”, tìm cách chăm sóc con người bằng sự khéo léo và tỉ mỉ từ đường chỉ may đến mùi hương. Tất cả đều được hình thành qua nhiều năm ròng học hỏi, luyện tập và sự cống hiến kiên định của các bậc thầy Takumi để mang đến trải nghiệm xa xỉ đúng nghĩa đen.

Vì thế, những người bước xuống LX đều toát lên phong thái người dẫn đầu, mang năng lượng tích cực và tự tin không thể che lấp vì họ được nâng niu bởi những gì tốt nhất của Lexus.

LEXUS LX 600 VÀ HÀNH TRÌNH THẤU HIỂU GU GIỚI NHÀ GIÀU 

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, LX luôn được Lexus ưu ái đưa lên những đổi mới để thích nghi với trải nghiệm xa xỉ của người tiêu dùng toàn cầu. LX thế thế thứ 4, với tên gọi LX 600, là hiện thân cho quá trình đó. Phiên bản mới mang dáng vẻ hấp dẫn với lưới tản nhiệt mở rộng, cùng đèn pha LED gọn gàng và tinh tế. Đèn hậu nối liền thời thượng cùng dòng chữ “LEXUS” đại diện cho tính tiên phong của LX 600 trong dải sản phẩm thế hệ mới.

Lexus LX 600: Người giàu và cách tiêu tiền xứng đáng - Ảnh 1

Nội thất gìn giữ thế mạnh về trình độ thủ công bậc thầy, sử dụng khéo léo vật liệu da thật, nhôm và gỗ cao cấp. Lấy ý tưởng từ cách điều khiển một chú ngựa, triết lý dây cương “Tazuna” trên LX 600 thể hiện qua bảng điều khiển gần hơn về phía người lái nhằm tăng cương kết nối giữa xe và người, tạo niềm vui khi cầm lái. Dàn 25 loa Mark Levinson cao cấp cùng cặp màn hình 7 inch và 12,3 inch chạy hệ điều hành Lexus Interface là những điểm nhấn mới bên trong khoang cabin.

Phiên bản 4 chỗ cao cấp nhất với ghế sau dạng thương gia lý giải vì sao Lexus LX 600 tự tin khai mở những giới hạn mới trong ngành công nghiệp ô tô hạng sang. Tựa đầu, lưng ghế và cả đệm đã được thiết kế ôm lấy đầu, hông và lưng người dùng để mang lại sự thoải mái tối đa. Người ngồi vị trí "ông chủ" chỉ cần một nút bấm để đẩy ghế trước ra phía trước một chút đồng thời nghiêng lưng ghế và hạ tựa đầu để tạo không gian để chân dài tới 110 cm. Ghế có thể ngả tối đa 48 độ. Chính giữa có màn hình điều khiển mọi tính năng, như ghế, điều hòa, giải trí...

Khối động cơ V6 3.5L tăng áp kép, khung gầm rời GA-F mới, hệ thống treo cải tiến và gói công nghệ an toàn tiên tiến LSS+2 có thể không phải mối bận tâm với nhóm khách hàng mục tiêu của Lexus LX 600, nhưng góp phần không nhỏ mang lại cảm giác như “cưỡi mây” không thể tìm thấy ở những mẫu xe cùng phân khúc.

Lexus LX 600: Người giàu và cách tiêu tiền xứng đáng - Ảnh 2

Khi đa số xe sang đắt đỏ gây phiền toái về bảo dưỡng thì LX 600 làm được điều ngược lại. Theo J.D. Power, chất lượng sau 3 năm của xe Lexus tại Mỹ nói chung luôn xếp trên nhóm xe sang nước Đức.

Cụ thể, trong bảng xếp hạng chất lượng năm 2022, Lexus xếp thứ 6 toàn thị trường, cao hơn bộ ba nước Đức, trong đó Mercedes-Benz và Audi đạt số điểm dưới mức trung bình. Thậm chí, năm 2021, Lexus còn dẫn đầu bảng xếp hạng này, cao hơn cả những hãng xe phổ thông. Thành tích này rất đáng kinh ngạc, bởi xe sang thường có nhiều trang bị và công nghệ hơn xe phổ thông nên tỷ lệ gặp lỗi cũng theo đó tăng lên.

Khách hàng mua SUV full-size hạng sang hầu hết thuộc nhóm doanh nhân, nhân viên cấp cao bận rộn với công việc. Do đó, một chiếc xe đắt chưa hẳn là đáng tiền nếu đem lại phiền toái và phức tạp cho người dùng nó. Lexus LX 600 trở thành lựa chọn hoàn hảo cho công việc và những chuyến chu du tới những vùng đất mới, nơi thường không có sẵn dịch vụ sửa chữa.

Tại Việt Nam, Lexus phân phối 3 phiên bản LX 600, bao gồm Urban, F SPORT và VIP. Việc phân phối đa dạng phiên bản giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ bán hàng và dịch vụ chính hãng, nơi đề cao nghệ thuật “Omotenashi - Lòng hiếu khách” của Nhật Bản. Mỗi khách hàng đều được coi như một vị khách quý. Đây là một phần không thể thiếu để mang đến trải nghiệm xa xỉ một cách toàn vẹn cho những chủ nhân tương lai của Lexus LX 600.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.