Lifan hé lộ về mẫu SUV mới “kiểu RAV4”

Hữu Tuyến
Sở hữu kiểu dáng bắt mắt và ăn khách, Toyota RAV4 là kiểu mẫu để nhiều hãng xe Trung Quốc “học” theo
Mẫu xe mới này có khá nhiều điểm tương đồng với Toyota RAV4.
Mẫu xe mới này có khá nhiều điểm tương đồng với Toyota RAV4.
Sở hữu kiểu dáng bắt mắt và ăn khách, Toyota RAV4 là kiểu mẫu để nhiều hãng xe Trung Quốc “học” theo. Sau Chery, Jonway đến lượt Lifan phát triển SUV mới theo phong cách RAV4.

Mẫu SUV của Lifan lọt vào ống kính của giới săn ảnh Trung Quốc khi đang tiến hành chạy thử trước khi hoàn thiện và ra mắt.

Về kiểu dáng, mẫu xe mới này có khá nhiều điểm tương đồng với Toyota RAV4. Nếu không nhìn thấy logo của Lifan, không ít người sẽ nhầm tưởng về mẫu xe này.

Tên xe vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo báo chí Trung Quốc, mẫu SUV này sẽ sử dụng động cơ 1,6 lít và 1,8 lít. Xe có 2 tùy chọn dẫn động cả dẫn động cầu trước lẫn dẫn động 4 bánh. Bản 1,6 lít có công suất tối đa 106 mã lực còn bản 1.8 lít có công suất 136 mã lực.

Mẫu xe này được chế tạo tại nhà máy mới của Lifan ở thành phố Hohot, thuộc khu tự trị nội Mông Cổ. Đại diện Lifan cho biết mẫu SUV mới sẽ chính thức trình làng vào tháng 4/2011 và sẽ trở thành mẫu xe chiến lược tại Trung Quốc.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.