Lộ diện nhà bảo hiểm cho xe ôtô thương hiệu Việt VinFast

Thùy Linh
Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) là một trong hai đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm ôtô cho hãng VinFast
PJICO - Vingroup được thị trường biết đến với mối quan hệ hợp tác mang tính chiến lược, toàn diện, và bền chặt từ nhiều năm trước.
PJICO - Vingroup được thị trường biết đến với mối quan hệ hợp tác mang tính chiến lược, toàn diện, và bền chặt từ nhiều năm trước.

Ngày 17/6/2019, tại Hà Nội và Tp.HCM diễn ra sự kiện VinFast bàn giao mẫu xe ôtô thương hiệu Việt đầu tiên - Fadil cho các khách hàng đăng ký mua xe, trong đó hé lộ Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Petrolimex (PJICO) là một trong hai đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm ôtô cho hãng.

Tại sự kiện, các chủ nhân hào hứng khi chính thức được sở hữu và bày tỏ sự an tâm khi "xế yêu" được bảo vệ bởi nhà bảo hiểm hàng đầu Việt Nam là PJICO.

Trên thị trường, việc các doanh nghiệp bảo hiểm bắt tay với các hãng xe đã không còn xa lạ.

Hiện, PJICO hợp tác với các hãng xe như Toyota, Mercedes, Ford, Huyndai,… Chưa kể, PJICO còn cung cấp bảo hiểm cho một số tập đoàn đa quốc gia như Samsung Việt Nam, Lotte Việt Nam...

VinFast là tên tuổi gây nhiều sự chú ý đối với dân công nghệ xe ôtô trong nước và quốc tế thời gian gần đây, hãng thuộc một trong những Tập đoàn hàng đầu Việt Nam là Vingroup.

PJICO - Vingroup được thị trường biết đến với mối quan hệ hợp tác mang tính chiến lược, toàn diện, và bền chặt từ nhiều năm trước. Bởi vậy, việc Công ty được lựa chọn là đơn vị cung cấp bảo hiểm cho lô xe VinFast đầu tiên cũng không gây quá nhiều ngạc nhiên. Ngoài bảo hiểm cho những chiếc xe "Made in Vietnam", trước đó, Công ty tham gia bảo hiểm cho chính nhà máy sản xuất ô tô này với gói bảo hiểm lắp đặt công trình.

Trong năm 2018, PJICO tham gia nhiều dự án lớn do Tập đoàn Vingroup đặt chân đến, như dự án Landmark 81 - tòa nhà cao nhất Đông Nam Á, siêu dự án đô thị Vincity Ocean Park…. Điều đó cho thấy PJICO có ưu thế về năng lực, kinh nghiệm thực hiện hợp đồng, và khả năng thu xếp tái bảo hiểm ở mức cao…

Các chuyên gia đến từ PJICO cũng cho biết "Với sự đầu tư nghiêm túc, VinFast đang tiên phong trong việc xây dựng những chiếc xe thương hiệu Việt chất lượng đẳng cấp quốc tế, mang tới trải nghiệm thoải mái cho hành khách ở mọi loại địa hình khác nhau. Nơi đó có thể bằng phẳng hay gập ghềnh, nhưng hãy an tâm vì ở đó PJICO luôn hân hạnh được đồng hành".

Dự kiến 6 tháng đầu năm 2019 PJICO đạt mức doanh thu bảo hiểm gốc 1.447 tỷ đồng tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận trước thuế đạt mức 95 tỷ đồng. Nguồn dự phòng dao động lớn về tổn thất của PJICO được trích lập ở mức cao nhất thị trường và đến nay vẫn chưa sử dụng quỹ này.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.