Lộ hình ảnh bằng sáng chế “huyền thoại” Toyota Crown 2023 sắp ra mắt

Khôi Nguyên
Các hình ảnh bằng sáng chế của Toyota Crown 2023 đã xuất hiện trực tuyến cho thấy mẫu xe này trông giống một chiếc sedan hạng sang hơn là một chiếc SUV.
Những hình ảnh bằng sáng chế mà Toyota đăng ký tại Nhật Bản cho thấy một phong cách sedan trông tương đối lạ, nhưng có thể sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm tới. Ngay cả Citroen C5X có sẵn ở châu Âu và Ford Evos ở thị trường Trung Quốc, đều đã sử dụng thiết kế này với sự kết hợp giữa thân xe sedan fastback bốn cửa tương đối thông thường và chiều cao gầm giống SUV.  
Những hình ảnh bằng sáng chế mà Toyota đăng ký tại Nhật Bản cho thấy một phong cách sedan trông tương đối lạ, nhưng có thể sẽ ngày càng trở nên phổ biến trong vài năm tới. Ngay cả Citroen C5X có sẵn ở châu Âu và Ford Evos ở thị trường Trung Quốc, đều đã sử dụng thiết kế này với sự kết hợp giữa thân xe sedan fastback bốn cửa tương đối thông thường và chiều cao gầm giống SUV.  

Trong khi bản thân Toyota luôn kín tiếng về những hình ảnh mẫu xe mới nhưng các phương tiện truyền thông Nhật Bản lại dường như xác nhận rằng chúng là... hàng thật.

Mẫu xe mới có thể lấy tên Crown Cross để phù hợp với một số mẫu xe khác của Toyota, được xây dựng dựa trên nền tảng TNGA-K của công ty có thể có cấu hình với hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.

Toyota Crown có thể có kích thước dài 194,1 in (4.930 mm) và cao 60,6 in (1.540 mm), làm cho nó có chiều dài tương đương với một chiếc Mercedes GLE coupe, nhưng đường mái xa hơn khoảng 7,5 in (190 mm).  
Toyota Crown có thể có kích thước dài 194,1 in (4.930 mm) và cao 60,6 in (1.540 mm), làm cho nó có chiều dài tương đương với một chiếc Mercedes GLE coupe, nhưng đường mái xa hơn khoảng 7,5 in (190 mm).  

Các tùy chọn hệ thống truyền động của Crown bao gồm động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít kết hợp với hộp số CVT và một động cơ turbo 2,4 lít kết hợp với hộp số tự động sáu cấp.

Trước đó, một báo cáo của Reuters vào tháng 4 tuyên bố rằng, Crown sẽ có mặt tại Trung Quốc và Bắc Mỹ vào mùa hè năm 2023 với vỏ bọc hybrid. Một biến thể EV theo sau vào năm 2024. Nhưng với những thông tin bị rò rỉ mà Carscoops có được lại cho thấy, Toyota sẽ bắt đầu bán Crown ở Bắc Mỹ vào tháng 10 năm 2022.

Crown là một trong những thương hiệu hoạt động lâu nhất của Toyota, nhưng doanh số của mẫu xe sedan truyền thống đang sụt giảm tại thị trường quê nhà và cái tên này đã không còn xuất hiện ở Bắc Mỹ trong nhiều thập kỷ. Gần đây, Toyota đã sử dụng thương hiệu Crown trên toàn bộ một loạt xe ô tô ở Trung Quốc, bao gồm cả một mẫu SUV Highlander được cải tiến.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.