Loạt môtô phân khối lớn Honda giá từ 172 triệu đồng

Đức Thọ
Giá bán lẻ môtô phân khối lớn do Honda phân phối chính hãng thấp hớn khá nhiều so với các mẫu xe tương tự trên thị trường
Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng.
Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng.

Hãng xe Nhật Bản chính thức tham gia thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam bằng việc đưa về đồng loạt 9 mẫu xe.

Khá bất ngờ là ngay ở lần "đổ bộ" đầu tiên, Honda Việt Nam đã tham gia hầu hết các phân khúc môtô phân khối lớn, bao gồm các dòng Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring.

Vốn nắm nhiều lợi thế ở thị trường xe máy Việt Nam nên bảng giá bán lẻ đề xuất được Honda công bố cũng có phần gây "sốc" cho thị trường môtô phân khối lớn. Đáng chú ý, mẫu xe CB500F chỉ có giá bán lẻ đề xuất 172 triệu đồng trong khi mẫu xe có giá cao nhất là CBR1000RR Fireblade SP cũng chỉ ở mức 678 triệu đồng.

Riêng mẫu xe Gold Wing nằm ở phân khúc Touring có giá bán lẻ đề xuất 1,2 tỷ đồng. Đây là mẫu xe khá đặc biệt không chỉ của Honda mà còn ở cả thị trường môtô phân khối lớn.

Ngoài khối động cơ có dung tích xi-lanh ngang với một mẫu xe ôtô hạng trung, Gold Wing còn sở hữu một loạt công nghệ hiện đại mà các "anh em" môtô khác không có như hệ thống khởi động ngang dốc (HAS), tay ga điện tử, 4 chế độ lái riêng biệt, hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC), hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh hỗ trợ bởi công nghệ D-CBS, chìa khóa thông minh, hệ thống âm thanh chất lượng cao, chế độ dẫn xe (walking mode), ga tự động (cruise control), hệ thống giải trí tích hợp Apple Carplay và kết nối Bluetooth…

Trước đó, vào đầu tháng 2/2018, Honda cũng đã đưa một mẫu môtô phân khối lớn về thị trường Việt Nam là Rebel 300. Tuy nhiên, mẫu xe này lại không nằm trong hệ thống môtô phân khối lớn của Honda mà được phân phối tại hệ thống bán hàng ủy nhiệm các loại xe phổ thông (Head).

Theo tìm hiểu, giá bán lẻ của các mẫu môtô phân khối lớn do Honda phân phối chính hãng thấp hớn khá nhiều so với các mẫu xe tương tự hiện đang có mặt ngoài thị trường. Do đó, sự xuất hiện của môtô chính hãng Honda được nhận định sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ, nhất là về giá, ở thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam.

Ngay sau khi chính thức giới thiệu ra thị trường, đơn vị phân phối môtô Honda cho biết đã ký 160 hợp đồng mua bán xe với người tiêu dùng, trong đó có 3 chiếc Gold Wing.

Điểm đáng tiếc là ở thời điểm này, Honda mới chỉ có duy nhất một đơn vị phân phối môtô phân khối lớn tại Tp.HCM. Đại diện Honda Việt Nam chưa cho biết kế hoạch cụ thể về việc mở rộng mảng xe phân khối lớn ra thị trường phía Bắc, cụ thể là Hà Nội.

Loạt môtô phân khối lớn Honda giá từ 172 triệu đồng - Ảnh 1.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.