Lỗi lắp ráp, Kia triệu hồi hơn 70 nghìn xe Optima

Hữu Tuyến
Hơn 70.000 chiếc Kia Optima được thông báo quay trở lại xưởng để tiến hành sửa chữa lỗi do quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật
Một chiếc Kia Optima 2007 trong diện thu hồi - Ảnh: Autoblog.
Một chiếc Kia Optima 2007 trong diện thu hồi - Ảnh: Autoblog.
Hơn 70.000 chiếc Kia Optima (K5) đã được nhà sản xuất thông báo quay trở lại xưởng để tiến hành sửa chữa lỗi do quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật.
 
Trước đó Cơ quan An toàn giao thông quốc gia của Mỹ (NHTSA) đã nhận được thông báo lỗi kỹ thuật từ Kia, đối với hơn 70.000 chiếc xe do hãng này lắp ráp trong khoảng thời gian từ 2005 đến 2007 thuộc phiên bản 2006-2008.

Những chiếc Optima sản xuất trong khoảng thời gian này có khả năng dính lỗi lắp ráp không đúng kỹ thuật, dẫn đến một chiếc cáp nằm sai vị trí, khiến xe bị dịch truyển khi đang đỗ.

Thông báo này được Kia phát đi từ ngày 11/3, nhưng NHTSA đã nhận được phản hồi từ người tiêu dùng Mỹ và tiến hành điều tra lỗi này kể từ tháng 11 năm ngoái. Ngay từ thời điểm này, những khách hàng đang sở hữu Optima có thể mang xe đến sửa chữa miễn phí tại tất cả các đại lý của Kia trên toàn nước Mỹ.

Tại Việt Nam, Kia Optima cũng đang được nhà phân phối bởi Thaco Trường Hải. Mặc dù vậy, số lượng xe do đơn vị này nhập khẩu về chưa nhiều và đều sản xuất từ năm 2009.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.