Lợi nhuận của Ôtô Trường Hải tăng mạnh

Hà Anh
Quý 1, Thaco lãi sau thuế hơn 94 tỷ đồng, nhưng đến quý 2 thì công ty lãi tới hơn 267 tỷ đồng, tăng gần 400% so với cùng kỳ
Cổ đông Thaco đã thông qua việc niêm yết toàn bộ cổ phiếu của công ty trên HOSE và ủy quyền cho Hội đồng quản trị lựa chọn 
thời điểm niêm yết phù hợp.
Cổ đông Thaco đã thông qua việc niêm yết toàn bộ cổ phiếu của công ty trên HOSE và ủy quyền cho Hội đồng quản trị lựa chọn thời điểm niêm yết phù hợp.
Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2013.

Theo đó, doanh thu thuần quý 2/2013 đạt 3.160 tỷ đồng, doanh thu tài chính đạt 37,7 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế quý 2 của Thaco đạt 267,2 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (54,11 tỷ đồng), trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về công ty mẹ là 266,96 tỷ đồng. EPS quý 2 đạt 822 đồng, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ đạt 215 đồng.

Năm 2013, Thaco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2013 đối với phân phối ôtô là 29.500 xe, doanh thu dự kiến 13.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.880 tỷ đồng, tăng 35% so năm 2012.

Đồng thời, cổ đông Thaco thông qua kế hoạch phát hành không quá 27,5 triệu cổ phiếu với giá không dưới 24.000 đồng/cổ phiếu cho các cổ đông hiện hữu của công ty để đáp ứng nhu cầu vốn trung và dài hạn cho hoạt động của Thaco. Thời gian chào bán hoàn tất trước 6/2014.

Đáng chú ý là, đại hội cổ đông Thaco đã thông qua việc niêm yết toàn bộ cổ phiếu của công ty trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM và ủy quyền cho Hội đồng Quản trị lựa chọn thời điểm niêm yết phù hợp.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.