Lợi nhuận trước thuế của Hoàng Anh Gia Lai tăng cao

Tú Uyên
Tổng giá trị tài sản ròng của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia La tính đến 31/1/2008 đã đạt 25.576 tỷ đồng

Theo Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), tính đến thời điểm 31/1/2008, tổng giá trị tài sản ròng của công ty đã đạt 25.576 tỷ đồng, vượt xa so với con số 11.600 tỷ đồng đã công bố vào đầu năm 2007.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trHAGL, sở dĩ đạt được con số trên là do HAGL hiện đang sở hữu 27 dự án bất động sản, trong đó có những dự án đã được đầu tư và mua đất từ năm 2000. Do giá thị trường bất động sản, đặc biệt là căn hộ cao cấp tăng cao nên giá trị tổng giá trị tài sản ròng của HAGL cũng tăng cao.

Ngoài ra, HAGL còn đang sở hữu hệ thống khách sạn, resort; 5 nhà máy sản xuất đồ gỗ và chế tác đá granite; 20.000 hecta cao su tại Gia Lai, Kon Tum và Lào; 143 MW thuỷ điện; 2 mỏ sắt và một mỏ đồng...

Theo kết quả kiểm toán của Eart & Young, năm 2007 vừa qua HAGL đạt 870 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (theo tính toán ban đầu của công ty là 804 tỷ đồng), vượt chỉ tiêu đề ra 270 tỷ đồng.

Do tình hình bất động sản tăng đột biến (hơn 200%) nên kế hoạch lợi nhuận từ 2008 - 2010 của HAGL đã được điều chỉnh. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế năm 2008 ước đạt 2.500 tỉ đồng, tăng lên 3.900 tỷ trong năm 2009 và đạt 5.000 tỷ vào 2010.

Được biết, HAGL đang lên kế hoạch mua 20% cổ phần của CLB Arsenal.

Công ty đã ủy thác cho Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) nghiên cứu và thẩm định báo cáo tài chính của Arsenal cũng như khả năng sinh lợi của thương vụ này. Sau khi có quyết định đầu tư, công ty sẽ trình hồ sơ xin phép Thủ tướng Chính phủ để đầu tư vào Arsenal.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.