Lỗi phanh, Hyundai và Kia cùng triệu hồi xe

Phùng Kính Ngưu
Không hẹn mà gặp, hai thương hiệu xe hơi Hàn Quốc cùng lúc thông báo triệu hồi xe, do gặp trục trặc ở hệ thống phanh
Sử dụng chung linh kiện, xe hơi Hyundai và Kia bị triệu hồi do mắc lỗi giống nhau.<br>
Sử dụng chung linh kiện, xe hơi Hyundai và Kia bị triệu hồi do mắc lỗi giống nhau.<br>
Hãng tin Reuters vừa dẫn lời từ phát ngôn viên của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc xác nhận về chiến dịch triệu hồi một số dòng xe mang nhãn hiệu Hyundai và Kia, tại thị trường nội địa và một vài khu vực khác trên thế giới.

Theo đó, giai đoạn đầu chiến dịch triệu hồi, hai hãng phải gọi về xưởng 662.519 xe gồm Hyundai Genesis, Hyundai Azera và Kia Forte, sản xuất từ năm 2007 đến 2011, để tiến hành khắc phục lỗi. Nguyên nhân được xác định, xe có hiện tượng mất phanh, đèn phanh không sáng và hệ thống điều khiển hành trình (cruise control) không tự ngắt khi phanh.

Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đang tiếp tục mở rộng điều tra, bởi ngoài 3 cái tên nêu trên, hệ thống phanh mắc lỗi còn được được sử dụng trên 12 dòng xe khác của cả Hyundai lẫn Kia. Nếu khẳng định được có sự liên quan, khả năng chiến dịch triệu hồi sẽ bùng nổ lên hơn 2 triệu xe.  

Hyundai và Kia đã bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi tại Hàn Quốc và một số thị trường khác trên thế giới.

Tại Việt Nam, cả 3 dòng xe xuất hiện trong chiến dịch triệu hồi lần này đều là những cái tên quen thuộc, trong đó số lượng xe Kia Forte được tiêu thụ khá nhiều trong vài năm trở lại đây. Hiện, cả Trường Hải (lắp ráp và phân phối xe Kia) và Hyundai Thành Công (nhập khẩu xe Hyundai) đều đang chờ đợi thông báo của tập đoàn chủ quản.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.