Lượng tiêu thụ xe Mercedes-Benz tăng vọt

Tuệ Minh
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6/2010, đạt mức 113.300 chiếc trên toàn cầu
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6.
Doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6.
Công ty mẹ của hãng sản xuất xe hơi Mercedes-Benz là Daimler AG cho biết, doanh số bán của Mercedes-Benz đã tăng 13,2% trong tháng 6/2010, đạt mức 113.300 chiếc trên toàn cầu, do nhu cầu về dòng xe hơi cao cấp này tăng mạnh tại Trung Quốc và Mỹ.

Theo hãng tin AP, trong tháng 6 vừa qua, doanh số bán của hiệu xe nổi tiếng thế giới này đã tăng 117%, đạt 13.700 chiếc tại thị trường Trung Quốc, tăng 20,5% lên 18.300 chiếc tại thị trường Mỹ, và tăng 26,5%, đạt 3.400 chiếc tại thị trường Nhật Bản.

Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tại ba quốc gia chính trong số các thị trường mới nổi là Brazil, Nga và Ấn Độ, cũng tăng mạnh, tới 70%. Tuy nhiên, doanh số bán tại Tây Âu lại giảm 3,6% xuống còn 58.100 chiếc.

Tính tổng cộng 6 tháng đầu năm, doanh số toàn cầu của Mercedes-Benz đã tăng được 15,2% so với cùng kỳ năm trước, lên 556.700 chiếc ôtô. Số lượng xe cung cấp cho thị trường Trung Quốc tăng gần 120% lên 60.500 chiếc, tại Mỹ tăng 21,8% lên 103.700 chiếc.

Sở dĩ doanh số của Mercedes-Benz tăng mạnh tại Trung Quốc, là bởi hiệu xe này nằm trong số những loại xe được người dân nước này ưa thích nhất, đặc biệt là giới trẻ ở độ tuổi từ 30-40. Sở hữu xe Mercedes được người Trung Quốc coi là biểu tượng của sự thành đạt và sang trọng.

Mercedes-Benz cũng thấy rõ tầm quan trọng của thị trường Trung Quốc đối với sự phát triển của mình và quyết tâm đáp ứng thị hiếu khách hàng tại đây. Ông Ulrich Walker, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mercedes-Benz phụ trách khu vực Đông Bắc Á nói: "Trung Quốc chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển toàn cầu của Mercedes-Benz".

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, Joachim Schmidt, cho biết mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong tháng 6 vừa qua đã đánh dấu lần tăng thứ tám liên tiếp ở mức hai con số. Ông Schmidt hy vọng, một dòng sản phẩm xe hơi mới, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 7/2010 sẽ giúp doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng hơn nữa.

Theo công bố hồi giữa tháng 6/2010, Mercedes sẽ tung ra một thế hệ động cơ xăng V6 và V8 mới có tên gọi BlueDIRECT. Các động cơ này được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp để giảm 24% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với động cơ thế hệ trước. Chúng sẽ xuất hiện tại châu Âu vào mùa thu này cùng với tính năng stop-start ở một số mẫu xe nhất định

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đang đặt nền móng cho sự tăng trưởng trong tương lai với hàng loạt thay đổi về mẫu mã, theo đó sẽ có khoảng 16 mẫu xe mới hoặc nâng cấp ra đời từ nay tới năm 2011. Những dòng xe mới không gây ô nhiễm môi trường được tung ra thị trường sẽ bao gồm Smart Fortwo Electric Drive, B-Class F-Cell và A-Class E-Cell.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.