Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ

Minh Toàn
Thương hiệu non trẻ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới Luxgen gây bất ngờ với khách quan triển lãm ôtô Việt Nam 2012
Luxgen5 hiện là chiếc xe sedan đầu tiên và cũng là duy nhất mà hãng xe Đài Loan phát triển và bán trên thị trường - Ảnh: Bobi.
Luxgen5 hiện là chiếc xe sedan đầu tiên và cũng là duy nhất mà hãng xe Đài Loan phát triển và bán trên thị trường - Ảnh: Bobi.
Thương hiệu xe Đài Loan mang đến triển lãm ôtô Việt Nam 2012 với một loạt mẫu xe trang bị dầy đặc công nghệ, đặc biệt là chiếc sedan Luxgen5.

Mẫu xe này thu hút sự quan tâm của khách tham quan bởi thương hiệu mới, thiết kế trẻ trung, đẹp mắt và chứa đầy công nghệ.

Đầu tiên, có thể kể tới màn hình cảm ứng trung tâm có khả năng đồng bộ hóa với các thiết bị di động do hãng công nghệ HTC phát triển. Với tính năng này, người dùng có thể thay đổi hình nền, kết nối danh bạ, ảnh, gọi điện như một chiếc smartphone (điện thoại thông minh) hay truy cập internet, gửi tin nhắn, kiểm tra email,...

Bên cạnh đó, Luxgen5 sở hữu hệ thống camera quan sát 4 hướng chi tiết mang tên Active Eagle View cùng camera giám sát giảm điểm mù Side View và một màn hình quan sát ban đêm Night Vision với chức năng làm tăng tầm nhìn và góc quay.

Ngoài ra, hệ thống an toàn trên xe cũng có đầy đủ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh điện tử BA, cảnh báo đi chệch làn đường và sáu túi khí.

Bề ngoài, Luxgen5 có hệ thống đèn chiếu sáng tích hợp dải LED cá tính kết hợp đường gờ mềm mại trẻ trung ở thân xe. Phía trước là lưới tản nhiệt hình thang ngược kèm theo logo cách điệu hình chữ L.

Tại Việt Nam, Luxgen 5 có hai lựa chọn động cơ I4 VVT tăng áp gồm loại  dung tích 1.8 lít công suất 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 230 Nm và loại dung tích 2.0 lít công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256 Nm. Cả hai phiên bản đều đựợc trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Hiện giá bán của Luxgen5 tại Việt Nam chưa được công bố chính thức nhưng được bật mí sẽ không quá 900 triệu đồng.

Hình ảnh Luxgen5 sedan tại Vietnam Motor Show 2012:

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 1

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 2

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 3

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 4

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 5

Luxgen5 sedan: Xe “sành” công nghệ - Ảnh 6

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.