Luỹ kế 9 tháng năm 2022, mỗi tháng người Việt tiêu thụ hơn 39.000 xe ô tô

Hoàng Lâm
Theo thống kê từ VAMA, thị trường xe Việt Nam những tháng cuối năm liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2022, toàn thị trường tiêu thụ 33.463 xe các loại, tăng tới 147% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.
Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra và cùng là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 9/2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán xe toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 9/2022 đạt 33.463 xe các loại, tăng 8,5% so với tháng 8/2022.

Trong số đó có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng, tăng lần lượt là 2%, 37% và 17% so với tháng 8.

Doanh số xe lắp ráp trong nước đạt 17.193 xe, tăng 11% thì doanh số của xe nhập khẩu là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng liền trước.

Lũy kế 9 tháng của năm 2022, các thành viên VAMA bán được 296.403 xe, tăng xấp xỉ 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) với thương hiệu ô tô Hyundai cho biết đã tiêu thụ 8.680 xe trong tháng 9, nâng lượng xe cộng dồn sau 9 tháng lên 56.320 xe các loại. Trong khi đó, hãng xe Việt VinFast chưa công bố doanh số bán hàng.

Hyundai Accent quay trở lại là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai với 2.879 xe bán ra, tăng trưởng 145,6% so với tháng 8. Hyundai Creta ghi nhận doanh số kỉ lục kể từ khi được bán tại thị trường Việt Nam với 1.735 xe tới tay khách hàng, tăng trưởng 22,4% so với tháng 8, đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng doanh số xe Hyundai bán tại Việt Nam. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 1.124 xe bán ra, tăng trưởng 157,8% so với tháng trước.

Nếu gộp chung cả con số từ TC Motor (VinFast chưa công bố), như vậy toàn thị trường tiêu thụ tới 352.732 xe các loại sau 9 tháng năm 2022. Trung bình mỗi tháng người Việt tiêu thụ 39.192 xe ôtô.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.