Màn khởi động sớm của thị trường xe máy

Trí Dũng
Các hãng xe máy bày tỏ kỳ vọng thị trường năm 2014 sẽ hồi phục mạnh mẽ
Như đã đề cập trong một <a href="http://vneconomy.vn/20140121113733673P0C23/the-tham-nhu-xe-may-2013.htm">bài viết đăng trên VnEconomy</a>, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm.
Như đã đề cập trong một <a href="http://vneconomy.vn/20140121113733673P0C23/the-tham-nhu-xe-may-2013.htm">bài viết đăng trên VnEconomy</a>, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm.
Ngay trong tháng 1/2014, thị trường xe máy Việt Nam đã có màn khởi động khá tưng bừng với 4 mẫu xe liên tiếp ra mắt.

Mở màn là hãng xe chiếm thị phần lớn nhất với chiếc tay ga PCX 125 đời mới. Ở phiên bản này, một vài chi tiết được cho là chưa hợp gu lắm đối với người tiêu dùng của PCX thế hệ trước đã được thay thế. Yên xe thiết kế liền khối dạng bậc thời trang, thân xe rắn rỏi với nhiều đường gờ nổi, đuôi xe mở rộng hơn tạo sự cân đối với phần đầu xe.

Đáng chú ý, PCX đã trở thành mẫu xe máy đầu tiên sở hữu hệ thống đèn full led. PCX mới có mức giá bán lẻ đề xuất 51,99 triệu đồng dành cho bản tiêu chuẩn và 54,49 triệu đồng dành cho bản cao cấp.

Thương hiệu Visitor cũng có chào xuân sớm với phiên bản xe thể thao Phoenix 175LE. Điểm nhấn của mẫu xe này là được trang bị bộ IC kỹ thuật số D.C.D.I thế hệ mới, theo đó trở thành mẫu xe máy đầu tiên tại Việt Nam có thể tinh chỉnh được các thông số để thay đổi theo nhu cầu sử dụng của người lái. Phoenix 175LE mới có mức giá bán lẻ 78,2 triệu đồng và chế độ bảo hành 3 năm hoặc 20.000 km tùy điều kiên nào đến trước.

Cũng trong những ngày đầu năm, Lambretta đã thổi một luồng gió mới bằng mẫu xe tay ga LamSport 125cc. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam là thị trường đầu tiên và cũng là duy nhất của mẫu xe tay ga này. LamSport sử dụng động cơ dung tích 125cc do Lambretta phát triển, cùng thiết kế thể thao chịu nhiều ảnh hưởng từ thiết kế của các hãng xe đồng hương Italy như Ducatti hay MV Agusta. Mức giá bán lẻ 46,5 triệu đồng cũng là một bất ngờ đối với người tiêu dùng.

Như thường lệ, im ắng và âm thầm hơn cả trong nhóm các hãng xe được xem là “đại gia” vẫn là Suzuki. Mẫu xe côn tay Raider R150 được ra mắt với mức giá bán lẻ 46,9 triệu đồng sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với đối thủ sừng sỏ và đang rất ăn khách Yamaha Exciter.

Màn khởi động sớm của “bộ tứ” nêu trên cũng phần nào xóa nhòa không khí ảm đạm trước đó của thị trường xe máy.

Như đã đề cập trong một bài viết đăng trên VnEconomy, thị trường xe máy Việt Nam năm 2013 đã sụt giảm một cách thê thảm. Ước tính, tổng sức mua trên thị trường chỉ đạt khoảng 2,8 triệu xe, thấp hơn nhiều so với mức 3,11 triệu xe của năm 2012; trong khi các nhà máy trong nước rơi vào tình cảnh dư thừa đến quá nửa công suất thì kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc cũng giảm đến 49,5% về lượng và giảm 40,3% về giá trị so với năm 2012.

Và cũng qua đó, các hãng xe máy bày tỏ kỳ vọng thị trường năm 2014 sẽ hồi phục mạnh mẽ, thậm chí tăng trưởng trở lại ít nhất ngang bằng sức mua của những năm sôi động gần đây.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.