Mẫu sedan sang nhất của Lexus tới Việt Nam

So với tất cả những sản phẩm của Lexus trước đó, LS460L có những nét thiết kế và vóc dáng hoàn toàn khác
Chiếc Lexus LS460L tại showroom của Công ty Nhật Đức, Hà Nội.
Chiếc Lexus LS460L tại showroom của Công ty Nhật Đức, Hà Nội.

Mẫu sedan hạng sang nhất của Lexus - LS460L - đã tới Việt Nam vào cuối tuần trước, với hộp số 8 cấp tiên tiến nhất thế giới, tích hợp những công nghệ hàng đầu và mới bán ra trên thị trường Mỹ hơn một tháng trước.

Cảm giác đầu tiên khi ngắm chiếc LS460L được nhập về từ Mỹ bởi Công ty Nhật Đức, Hà Nội, là sự sang trọng và đường bệ, dù mang màu trắng, màu rất hiếm khi sử dụng trên những mẫu xe sang như nó.

Tuy nhiên, khi tới gần, ánh sáng tỏa ra từ LS460L không giống với những chiếc xe cùng màu thông thường. Nước sơn tựa như ngọc trai, rất mịn, sâu và óng. Nếu nhìn gần và dưới ánh nắng, có cảm giác như chúng không phải được làm từ kim loại.

So với tất cả những sản phẩm của Lexus trước đó, LS460L có những nét thiết kế và vóc dáng hoàn toàn khác. Chiều dài 5.151 mm của nó làm lu mờ tất cả những chiếc xe đứng cạnh. Thêm vào đó, kiểu thiết kế nắp ca-pô dài trong khi cốp đựng đồ ngắn càng tăng thêm sự vững chãi và đồ sộ cho LS460L.

Sự khác biệt bắt đầu từ phần lưới tản nhiệt khi chúng được chia thành 7 mang mạ crôm bóng loáng, hốc hút gió chuyển sang bên cạnh chứ không ở giữa theo đúng ngôn ngữ thiết kế L-Finesse mà Lexus cất công nghiên cứu và quảng bá suốt thời gian qua.

Chạy dọc theo thân xe là những đường cong hình chữ S mềm mại và luôn ở mức độ vừa phải. Cụm đèn hậu cũng hòa đồng vào thiết kế chung khi uốn lượn và rất nhã nhặn. LS460L sử dụng vành 18 inch, 9 chấu kiểu chân nhện rất model và lốp 235/60.

Nội thất tiện nghi

Sự khác biệt tạo nên từ ngoại thất sẽ cộng hưởng thêm khi bước chân vào ca-bin LS460L. Các chi tiết da đều có màu kem, tạo cảm giác ấm cúng và rất thân thiện. Với 3.091 mm chiều dài cơ sở, lớn hơn 122 mm so với LS460 thường, khoang lái của anh cả LS460L là cả một không gian khoáng đạt, rộng rãi và hiện đại.

Đúng phong cách tập trung vào nội thất ngay từ khi chào đời của Lexus, LS460L sở hữu những phương tiện giải trí đỉnh cao. Theo những kỹ sư của Mark Levinson, trong ca-bin LS460L, tạp âm từ bên ngoài được giảm xuống gần như bằng không và thấp hơn bất kỳ chiếc Lexus nào.

Hệ thống âm thanh Premium Sound Audio nguyên bản ở mẫu LS460 được thay bằng Reference Sound Audio trên LS460L gồm ampli 15 kênh, 19 loa công suất 450 W. Nhờ bộ điều khiển Automatic Sound Levelling (ASL), âm lượng được giữ cố định khi xe di chuyển và tất cả các vị trí được nghe âm thành với chất lượng một cách hoàn toàn bình đẳng.

Các ghế có thể điều chỉnh 8 hướng, trang bị cảm biến nhiệt độ thân người và nhiệt độ môi trường để có điều chỉnh phù hợp. Người ngồi hàng ghế sau có thể điều chỉnh nhạc, điều hòa theo ý mình từ hộp thiết bị đặt giữa. Cửa sổ trời LS460L tự động điều chỉnh độ sáng trong nội thất sao cho hành khách có cảm giác dễ chịu nhất.

Tính năng công nghệ hàng đầu

Ông chủ của công ty TNHH Nhật Đức cho biết chiếc LS460L nhập về Việt Nam không thiếu bất cứ tính năng nào so với bản hiện đang bán tại Mỹ. Cảm giác lái trên LS460L cũng khác biệt hẳn so với các thế hệ trước.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất có lẽ là những công nghệ an toàn như hệ thống kiểm soát tình trạng lái xe. LS460L trang bị hệ thống hồng ngoại cảm nhận hoạt động của tài xế. Nếu phát hiện người lái lơ đãng (như ngủ gật) và đánh lái sang trái trong khi xe không phát hiện nguy hiểm phía trước, hệ thống sẽ tự trả lái về vị trí cân bằng.

Trong trường hợp có chướng ngại vật mà tài xế không có dấu hiệu phản ứng (như nhấp phanh, đánh lái), các hệ thống an toàn sẽ báo động và trong trường hợp khẩn cấp sẽ tự động phanh, siết chặt dây đai an toàn đồng thời hỗ trợ lái sao cho nguy cơ tai nạn ở mức thấp nhất.

LS460 còn trang bị radar, gắn trên chắn bùn sau, liên tục quét bề mặt xung quanh khi xe đỗ hoặc di chuyển. Nếu thấy va chạm chắc chắn sẽ xảy ra, nó tự động nâng gối đỡ đầu lên tối đa 35 mm và đưa về phía trước tối đa 60 mm để giảm nguy cơ chấn thương cột sống cổ. Những radar này cũng trợ giúp đáng kể các tay lái "non" bằng chức năng đỗ xe tự động.

Lexus còn rất "tỉ mẩn" trang bị cho LS460L những công dụng có phần làm "lười" người sử dụng. Chẳng hạn như nắp cốp đựng đồ không cần phải dập mạnh như các xe khác mà chỉ cần ấn nút, nó từ từ đóng lại. Các cánh cửa cũng chỉ cần đưa nhẹ, phần đóng khít còn lại sẽ do xe tự đảm nhiệm.

Đây không phải là công nghệ "thừa" mà là biện pháp giảm tối đa sai sót của người sử dụng khi họ có thể đóng không khít hoặc quá mạnh, làm ảnh hưởng tới các thiết bị tích hợp bên trong.

Động cơ mạnh mẽ

Khi mở nắp ca-pô, cụm động cơ của LS460L trông giống một cái giường. Lexus gắn những tấm nhựa lên phía trên các chi tiết và chỉ để hở những gì phải thường xuyên sử dụng như que thăm dầu, nắp đổ dầu, nắp két nước rửa kính hay dầu phanh.

LS460L có động cơ 4,6 lít V8, công suất 380 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm. Dù dung tích thấp hơn, LS460L “ngang cơ” so với động cơ 5,5 lít V8 của Mercedes. Bên cạnh cuộc chiến công suất, Lexus còn muốn thách thức Mercedes khi quyết định lắp hộp số 8 cấp đầu tiên cho LS460L.

Theo công bố của nhà sản xuất, sự kết hợp giữa động cơ 4,6 lít V8 và hộp số 8 cấp giúp LS460 và LS460L có thời gian tăng tốc 0-100 km/h dưới 5,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu dưới 12 lít/100 km.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.