Mẫu xe bán tải “già” nhất Việt Nam gây bất ngờ

An Nhi
Ranger lần đầu tiên thay mặt phân khúc xe bán tải lọt vào nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam năm 2013
Sau khi thế hệ mới được đưa về hồi đầu năm 2012, Ranger đã hoàn tòan lột
 xác khi sở hữu phong cách thiết kế mới và được trang bị những công nghệ
 thời thượng từ chiến lược One Ford.
Sau khi thế hệ mới được đưa về hồi đầu năm 2012, Ranger đã hoàn tòan lột xác khi sở hữu phong cách thiết kế mới và được trang bị những công nghệ thời thượng từ chiến lược One Ford.
Không chỉ dẫn đầu phân khúc bán tải mà còn vượt luôn các thành viên khác trong “gia đình” Ford, mẫu xe Ranger gây bất ngờ trên thị trường ôtô Việt Nam xét về sản lượng bán hàng.

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2/2014, Ford đã bán ra thị trường tổng cộng 650 chiếc các loại. Đáng chú ý, sản lượng bán hàng của Ranger đã đạt 177 chiếc, vượt qua cả mẫu xe đa dụng Everest lẫn hai mẫu xe thuộc diện ăn khách hiện nay của Ford là Focus và Fiesta.

Chi tiết thống kê cho thấy, vẫn có một mẫu xe Ford khác đạt sản lượng bán hàng cao hơn Ranger là Transit (284 chiếc). Tuy nhiên, sau khi đối thủ sừng sỏ Mercedes-Benz Sprinter ngừng sản xuất thì mẫu xe thương mại 16 chỗ ngồi này hiện chỉ phải cạnh tranh với Toyota Hiace. Và thực tế, đối thủ đến từ Nhật Bản cũng đã bị tụt lại từ khá lâu.

Xét trong cùng phân khúc bán tải, ngoài đối thủ truyền kiếp Toyota Hilux bám sát nút với 166 chiếc bán ra trong tháng 2/2014 thì các đối thủ còn lại đều bị Ranger vượt khá xa. Cụ thể theo báo cáo bán hàng của VAMA, sản lượng trong tháng của Mitsubishi Triton chỉ đạt 34 chiếc, Colorado đạt 11 chiếc, Mazda BT50 đạt 57 chiếc và thậm chí Isuzu D-Max chỉ đạt vẻn vẹn 6 chiếc.

Cũng chính điều này đã giúp Ranger lần đầu tiên thay mặt phân khúc xe bán tải lọt vào nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam năm 2013, với tổng cộng 1.834 chiếc.

Ford Ranger là mẫu xe bán tải có mặt tại Việt Nam sớm nhất. Những năm cuối thập niên 1990 và nửa đầu thập niên 2000, mẫu xe này làm mưa làm gió trên thị trường khi chỉ “một mình một chợ”. Nhưng từ nửa sau thập niên 2000, với sự góp mặt của lần lượt những cái tên như Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Nissan Navara và gần đây nhất là Mazda BT50, sức mua đối với Ranger đã dần bị sụt giảm.

Điều khiến Ranger bị sụt giảm sản lượng ở quãng thời gian đó, có lẽ nằm ở sự già cỗi về thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, sau khi thế hệ mới được đưa về hồi đầu năm 2012, Ranger đã lột xác với cách thiết kế mới và được trang bị những công nghệ thời thượng từ chiến lược One Ford.

Cùng Ranger và Transit, hai mẫu xe khác của Ford là Focus và Fiesta cũng đạt sản lượng bán hàng tốt với lần lượt 53 và 56 chiếc trong tháng 2, qua đó giúp thương hiệu xe Mỹ tăng thị phần lên mức 11% và trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.