Màu xe nào phổ biến nhất thế giới?

An Huy
Ghi nhận từ cuộc điều tra thường niên lần thứ 58 về màu xe trên thế giới do hãng DuPont tiến hành
Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, những màu được ưa thích nhất là những màu trung tính gam nhẹ và màu đen.
Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, những màu được ưa thích nhất là những màu trung tính gam nhẹ và màu đen.
Hai màu bạc và đen đã về sát nút trong cuộc xếp hạng những màu sơn xe hơi phổ biến nhất thế giới năm nay.

Tạp chí Auto Week cho biết, trong cuộc điều tra thường niên lần thứ 58 về màu xe trên thế giới do hãng DuPont tiến hành, màu bạc đứng trên màu đen chỉ với khoảng cách 2%.

Sau 7 năm giữ vị trí đầu bảng màu xe phổ biến nhất, màu bạc đã bị màu trắng đánh bại vào năm 2007, sau đó giành lại ngôi vị quán quân vào năm 2009. Năm nay, màu bạc tiếp tục giữ vị trí số 1, nhưng đang bị màu đen bám đuổi quyết liệt.

“Màu đen hiện giờ phổ biến ở khắp nơi, vì màu xe này thể hiện sự sang trọng. Màu đen có thể sẽ sớm phổ biến hơn màu bạc, dù màu bạc vẫn luôn được yêu thích hàng đầu”, Giám đốc tiếp thị màu sắc Nancy Lockhart của DuPont nhận định.

Kết quả điều tra năm nay cho thấy, màu bạc đứng đầu bảng tại các thị trường Nam Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc, đứng thứ hai tại các thị trường Nhật Bản, Ấn Độ và Nam Phi. Tại thị trường châu Âu, màu đen là màu được chuộng nhất, kế đó đến màu xám rồi mới tới màu bạc.

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, những màu được ưa thích nhất là những màu trung tính gam nhẹ và màu đen. Các khách hàng ở Bắc Mỹ đến năm nay đã dành sự ưu ái hàng đầu cho màu trắng/ngọc trai năm thứ tư liên tục, kế đến là màu đen.

Chuyên gia của DuPont nhấn mạnh rằng, màu đen cũng đã nổi lên thành màu xe được chuộng nhất tại Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay. Cũng theo hãng này, những loại xe nhỏ hạng sang đang trở thành một phân khúc độc lập bên cạnh phân khúc những loại xe sáng màu mà đối tượng khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng. Theo đó, một phân khúc thị trường mới đang nổi lên, trong đó khách hàng thích mua xe kích thước nhỏ nhưng lại có những phụ kiện hạng sang và màu sắc sang trọng như màu đen.

Màu trắng và màu xám cùng về hòa ở vị trí thứ ba trong cuộc điều tra toàn cầu về độ phổ biến của màu sắc xe hơi năm nay. Màu xám đã gia tăng mức độ phổ biến thêm 3% so với năm ngoái.

“Nếu bạn muốn chuyển màu xe từ màu bạc, nhưng không muốn thay đổi quá mạnh thì màu xám là một lựa chọn phù hợp”, bà Lockhart nói. Theo chuyên gia này, màu xám sẽ còn giữ vị trí trong số 3 màu xe được ưa chuộng nhất.

10 màu xe xếp theo mức độ phổ biến trên thế giới năm nay, theo DuPont, là màu bạc (26%), đen (24%), trắng/ngọc trai (16%), xám (16%), đỏ (6%), xanh nước biển (5%), nâu/be (3%), xanh lá cây (2%), vàng (1%), và các màu khác chiếm dưới 1%.

Cách đây 3 năm, màu bạc cũng đã dẫn đầu sự phổ biến về màu xe toàn cầu. Tuy nhiên, “khẩu vị” màu sắc xe hơi của thế giới vẫn đang thay đổi mạnh mẽ cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô. Tất cả các màu trung tính gồm bạc, đen và trắng tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ trong top 3 màu xe phổ biến nhất. Các nhà phân tích cho rằng, sắp tới, các màu nâu và be cũng sẽ được ưa thích nhiều hơn.

DuPont thực hiện cuộc điều tra về màu sắc xe hơi dựa trên sự hợp tác với các nhà sản xuất ôtô khi lên kế hoạch thiết kế xe. Những xu hướng được đưa ra trong bản báo cáo là xu hướng tại những thị trường xe hơi hàng đầu.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.