Mẫu xe Trung Quốc từng dự kiến ra mắt tại Việt Nam đạt 5 sao trong thử nghiệm Euro NCAP

Hoàng Lâm
Chery Omoda 5 đã đạt được toàn bộ xếp hạng năm sao trong bài kiểm tra va chạm của Chương trình đánh giá xe mới của Châu Âu (Euro NCAP).
Chery Omoda 5 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3/2022, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.  
Chery Omoda 5 lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế trẻ trung và trang bị hiện đại. Là sản phẩm toàn cầu của thương hiệu Chery nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3/2022, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.  

Với Euro NCAP, Omoda 5 đạt 87% trong hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, 87% trong hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ em, 68% trong hạng mục bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương và 88% trong hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn.

Về khả năng bảo vệ va chạm phía trước, Omoda 5 được trang bị túi khí phía trước cho người lái và hành khách phía trước, trong khi bộ căng đai an toàn và giới hạn tải trọng được trang bị cho ghế cho tất cả người ngồi, kể cả những người ngồi phía sau..

Đối với khả năng bảo vệ hành khách là trẻ em, Omoda 5 đạt 23,7 trên tổng số 24 điểm có thể đạt được trong hiệu suất thử nghiệm va chạm, 7 trên tổng số 13 điểm có thể đạt được ở các tính năng an toàn và 12 trên tổng số 12 điểm có thể đạt được khi lắp đặt CRS (hệ thống ghế an toàn cho trẻ em) .

Đối với khả năng bảo vệ người đi đường dễ bị tổn thương, Omoda 5 đạt 68%, trong đó Euro NCAP ghi nhận 15,3 điểm đối với tác động vào đầu, 1,4 điểm đối với tác động vào xương chậu và 6,0 điểm đối với khả năng bảo vệ tác động ở chân đối với người đi bộ bị va chạm. Sơ đồ ghi nhận khả năng bảo vệ “Tốt” và “Đầy đủ” cho phần dưới cản trước và vùng nắp ca-pô, mặc dù sơ đồ này ghi điểm ở mức “Kém” đối với mép trên của nắp ca-pô và dọc theo cột A.

Omoda 5 đạt điểm cao hơn cho các hệ thống hỗ trợ an toàn, đạt tổng điểm 88% cho phần này. Các hệ thống của mẫu xe nhận được xếp hạng “Tốt” cho phần giữ làn khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn và phần giao diện người-máy.

Euro NCAP nhận thấy rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) trên Omoda 5 hoạt động tốt trong việc phản ứng với các phương tiện khác và hệ thống hỗ trợ làn đường của nó sẽ điều chỉnh hướng đi của xe một cách nhẹ nhàng nếu xe đi chệch khỏi làn đường và cũng can thiệp vào một số trường hợp khác. những tình huống nguy cấp.

Trong báo cáo, Euro NCAP cũng lưu ý rằng hệ thống hỗ trợ tốc độ Omoda 5 sử dụng camera cũng như bản đồ kỹ thuật số để xác định giới hạn tốc độ cục bộ, sau đó cho phép người lái xe điều chỉnh giới hạn cho phù hợp.

Tin mới

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Xe điện tự lái trong tương lai có thể tự sạc điện sẽ như thế nào?

Các cột mốc quan trọng đối với ô tô tự lái, đầu tiên là dưới dạng robotaxi, liên tục được ghi nhận. Khi sự xuất hiện phổ biến của công nghệ ngày càng gần hơn và các phương tiện gần như chạy hoàn toàn bằng điện, câu hỏi về cách chúng được sạc như thế nào là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm.
Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!