Max Verstappen vô địch GP Bỉ 2022

Khôi Nguyên
Verstappen tiếp tục vô địch tại GP Bỉ và chính thức gia tăng khoảng cách với vị trí dẫn đầu trên BXH tổng các tay đua mùa giải F1 năm 2022 lên 93 điểm.
Verstappen duy trì thành tích bất bại tại Bỉ GP.
Verstappen duy trì thành tích bất bại tại Bỉ GP.

Verstappen, người trong cuộc đua cuối cùng trước kỳ nghỉ hè của F1 đã giành chiến thắng tại Hungary Grand Prix, tiếp tục tạo ra một vòng đua tuyệt vời khác và tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch thế giới lần thứ hai liên tiếp.

“Đó là một ngày cuối tuần mà tôi không thể tưởng tượng được trước đây”. Verstappen nói. “Nhưng tôi nghĩ chúng tôi muốn nhiều hơn thế nữa và đội sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ trong các chặng đua tiếp theo”.

Verstappen hiện hơn 93 điểm với chính đồng đội của mình ở Red Bull, Sergio Perez vì Charles Leclerc đã tụt xuống thứ ba trong một màn trình diễn kém cỏi khác của Ferrari.

“Đó là một chặng đua khá bận rộn để cố gắng và tránh xa rắc rối. Có quá nhiều thứ đang diễn ra trước mắt tôi, chọn đúng nơi để vượt và chọn lốp sử dụng sao cho hợp lý”, Verstappen nói.

Verstappen 24 tuổi - tay đua trẻ nhất vô địch cuộc đua khi mới 18 tuổi - cho biết đây có lẽ là vòng đua hoàn hảo nhất trong sự nghiệp của anh.

Trong khi đó, Perez đứng thứ hai trên bảng xếp hạng các tay đua sau khi vượt lên trên Leclerc. “Đó là một kết quả tuyệt vời của đội", Perez nói.

Đáng buồn nhất có lẽ là các tay đua từ Ferrari, Carlos Sainz bắt đầu từ pole cho Ferrari và kết thúc ở vị trí thứ ba đáng thất vọng. Leclerc bắt đầu ở vị trí thứ 15 và xếp thứ năm sau chiếc Mercedes của George Russell, nhưng Leclerc đã tụt xuống thứ sáu sau khi anh bị phạt 5 giây vì chạy quá tốc độ trong đường pit.

Điều đó đã đẩy tay đua Alpine Fernando Alonso xuống thứ năm, và Leclerc, người hiện kém Verstappen 98 điểm trên bảng xếp hạng, đã bị sốc và dường như bị đánh bại trong cuộc đua vô địch.

“Bây giờ tôi không tập trung quá nhiều vào chức vô địch. Red Bull đã ở trên một hành tinh khác”, Leclerc buồn bã thừa nhận.

Trước đó, sau quãng nghỉ mùa hè kéo dài 4 tuần, F1 đã chính thức trở lại với chặng đua tại GP Bỉ. Ngay trước thềm 2 phiên chạy thử đầu tiên tại GP Bỉ, hãng xe Audi chính thức thông báo họ sẽ gia nhập F1 kể từ năm 2026 với tư cách là một nhà cung cấp động cơ mới. Như vậy, sau hơn 1 thập kỷ, một động cơ được sản xuất từ nước Đức mới quay trở lại F1.

Quay trở lại với GP Bỉ, trong hai phiên chạy thử, Max Verstappen là người có thành tích nhanh nhất khi anh hoàn thành một vòng trường đua Spa-Francorchamps trong vòng 1 phút 45 giây 507. Tuy nhiên, tay đua người Hà Lan sẽ xuất phát ở nhóm cuối trong ngày đua chính do đã thay động cơ quá giới hạn cho phép. Nhận án phạt tương tự Verstappen là 5 tay đua khác bao gồm Leclerc, Norris, Ocon, Schumacher và Bottas.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.