Mazda CX-3 và CX-30 về thị trường Việt Nam, giá cao nhất 899 triệu đồng

Trí Dũng
Mazda CX-3 và CX-30 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan sẽ lấp đầy danh mục các mẫu xe gầm cao của thương hiệu ô tô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam
Các phiên bản Mazda CX-3 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.
Các phiên bản Mazda CX-3 vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Bộ đôi SUV mới sẽ lấp đầy danh mục các mẫu xe gầm cao của thương hiệu ô tô Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước.

GIÁ TỪ 629 TRIỆU, MAZDA CX-3 "ĐẤU" NGƯỜI NHÀ KIA SELTOS VÀ PEUGEOT 2008

Mazda CX-3 được xem là phiên bản nâng gầm của Mazda2. Xe nằm cùng phân khúc với các đối thủ trên thị trường hiện nay gồm Kia Seltos, Peugeot 2008, Toyota Corolla Cross, Ford EcoSport và Hyundai Kona.

Mẫu SUV đô thị CX-3 sở hữu chung ngôn ngữ thiết kế Kodo tương tự các đàn anh CX-5 và CX-8. Tuy nhiên, phần đầu xe có chút khác biệt với lưới tản nhiệt dạng thanh ngang đã từng xuất hiện ở các mẫu SUV thế hệ trước. Để làm mới, Mazda bổ sung thêm cho CX-3 các đường viền chrome nối liền mạch với cụm đèn pha LED.

Hông xe ốp nhựa nhám viền theo lườn và bánh xe, mâm xe đa chấu kích thước lớn. Phía sau xe kết hợp với các chi tiết dập nổi và ốp nhựa xám dưới cản sau.

Mazda CX-3 có chiều dài tổng thể 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm và chiều dài cơ sở 2.570 mm. Như vậy, kích thước tổng thể của Mazda CX-3 gần như tương đương với Hyundai Kona, nhỉnh hơn chút ít so với Ford EcoSport trong khi nhỏ hơn Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

Thiết kế ngoại thất của mẫu xe gầm cao đô thị Mazda CX-3.

Thiết kế ngoại thất của mẫu xe gầm cao đô thị Mazda CX-3.

Mẫu xe SUV mới của Mazda sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại đạt 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Xe trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC và ngắt động cơ tạm thời i-stop.

Điểm nhấn ở Mazda CX-3 là được trang bị nhiều công nghệ mới kể cả trên phiên bản thấp nhất. Cụ thể, xe trang bị màn hình hiển thị tốc độ trên kính lái (HUD), hệ thống điều hoà tự động với cửa gió viền đỏ độc đáo, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto, nhớ ghế 2 vị trí, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, gương chống chói tự động.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (DSC) và 6 túi khí.

Thiết kế nội thất của mẫu xe Mazda CX-3.

Thiết kế nội thất của mẫu xe Mazda CX-3.

Đáng chú ý là Mazda CX-3 cũng được trang bị gói công nghệ hỗ trợ an toàn i-Activsense với các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hệ thống cảnh báo làn đường (LDWS), điều chỉnh chế độ đèn pha tự động (HBC), chức năng phanh thông minh trong thành phố (SCBS F&R) và hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe (DAA).

Mazda CX-3 được tập đoàn Thaco phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau. Trong đó, phiên bản Deluxe có giá bán lẻ 629 triệu đồng, phiên bản Luxury có giá 669 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất Premium có giá 709 triệu đồng.

MAZDA CX-30 GIÁ CAO NHẤT 899 TRIỆU ĐỒNG

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-30 được phân phối gồm 2 phiên bản 2.0L Premium và 2.0L Luxury cùng các tùy chọn màu sắc trắng, đỏ và xanh.

Mazda CX-30 có kích thước nằm giữa phân khúc SUV cỡ B và cỡ C nên hầu như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Mazda CX-30 có kích thước nằm giữa phân khúc SUV cỡ B và cỡ C nên hầu như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Về thiết kế, CX-30 ít nhiều có lợi thế so với các "anh em" SUV khác khi là sản phẩm đầu tiên thuộc thế hệ thứ 7 của Mazda. Thân xe thiết kế tinh giản. Mặt calăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda kết hợp với hệ thống đèn pha LED.

Bên hông xe, Mazda CX-30 thiết kế nóc xe cao, mở rộng kích thước khoang cửa sổ, mang lại tầm nhìn rộng và tư thế ngồi thoải mái cho người ngồi phía sau. Phần cột D kéo dài về phía sau, mang lại cảm giác thể thao như một mẫu xe coupe đồng thời gia tăng sự rộng rãi của khoang hành lý.

Không gian trong xe nhấn mạnh yếu tố khoảng trống điển hình trong kiến trúc nhà vườn truyền thống của Nhật Bản. Dựa trên yếu tố này, thiết kế sản phẩm thế hệ mới của Mazda được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái. Mazda CX-30 bố trí từng vị trí điều khiển một cách khoa học và thuận tiện nhất.

Nội thất Mazda CX-30 được bọc da cao cấp, xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện. Ngoài ra, xe cũng được trang bị màn hình HUD đa sắc màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8,8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, gương chiếu hậu tự động điện có chức năng nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động.

Mazda CX-30 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, một ưu điểm thường thấy của các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam.

Mazda CX-30 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, một ưu điểm thường thấy của các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam.

Các trang bị an toàn trên xe gồm phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau.

Bên cạnh đó, Mazda CX-30 cũng sở hữu gói công nghệ an toàn i-Activsense với nhiều chức năng hơn so với đàn em CX-3. Cụ thể, gói i-Activsense trên xe CX-30 bao gồm tính năng cảnh báo chệch làn đường (LDWS), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), kiểm soát hành trình tích hợp radar (MRCC), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương cắt ngang khi lùi (RCTA), hỗ trợ phanh thông minh trước (SBS), hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha (HBC) và hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái (AFS).

Mazda CX-30 sử dụng động cơ 2.0L SkyActiv-G cùng hộp số tự động 6 cấp, công suất 153 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Xe cũng trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC Plus và ngắt động cơ tạm thời i-stop tương tự CX-3.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-30 có 2 phiên bản  Luxury và Premium với giá bán lẻ lần lượt 839 triệu đồng và 899 triệu đồng. Mazda CX-30 hầu như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi nằm ở giữa phân khúc SUV cỡ B và cỡ C.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.