Mazda CX-5 giành giải xe của năm tại Nhật Bản

Hữu Tuyến
Mazda CX-5 được ghi nhận là dòng xe có mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao và ít tiếng ồn dù sử dụng động cơ diesel
Mazda CX-5 <br>
Mazda CX-5 <br>
Mẫu xe đa dụng thể thao (SUV) Mazda CX-5 đã vượt qua nhiều đối thủ để dành giải thưởng “Xe của năm 2012” tại Nhật Bản. Kết quả vừa được Ủy ban điều hành bình chọn xe tại xứ sở hoa anh đào công bố hôm 29/11.

Giải thưởng thường niên của Nhật Bản với hai hạng mục chính là “Xe của năm” và “Xe nhập khẩu của năm” nhận được sự tham gia của tất cả các tạp chí chuyên ngành ôtô-xe máy và các tổ chức truyền thông tại đất nước mặt trời mọc bình chọn.

Năm nay, vượt qua rất nhiều đối thủ, mẫu SUV CX-5 đã nhận được giải thưởng này, sau khi các chuyên gia ôtô đánh giá cao về động cơ dầu (diesel) mà Mazda mới phát triển và áp dụng cho dòng xe này.

Ngoài ra, CX-5 còn được ghi nhận là dòng xe có mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao và những xe mang động cơ diesel mới cũng đã giảm giảm thiểu được tiếng ồn và độ rung trong quá trình vận hành.

Trong khi đó, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ BMW 3-Series đã được các chuyên gia ôtô của Nhật Bản vinh danh ở hạng mục “Xe nhập khẩu của năm”, nhờ có thế mạnh về hệ thống lái và động cơ.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.