Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào?

Trí Dũng
Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh
Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Ngoại hình của Mazda CX-5 khá bề thế và bắt mắt - Ảnh: Đức Thọ.
Có vài lợi thế, nhưng xem ra mẫu crossover CX-5 được Vina Mazda phân phối tại Việt Nam sẽ vấp phải nhiều cạnh tranh.

Là mẫu xe đầu tiên tuân thủ triệt để ngôn ngữ thiết kế Kodo mới của Mazda, ngoại hình của CX-5 khá bề thế và bắt mắt. Thân xe khỏe khoắn với các đường nét sắc cạnh, bộ la-zăng 19 inch tạo cảm giác cao lớn, lưới tản nhiệt mở rộng với hai góc mép kéo gần sát cụm đèn pha bi-xenon và đèn liếc AFS.

Xe có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.670 mm. Khoảng sáng gầm xe 215mm.

Không gian trong xe dù chưa thật sự rộng rãi song với cách bố trí ghế ngồi và các chi tiết nội thất hợp lý cũng giúp hành khách có cảm giác thoải mái.

Ghế ngồi được bọc da có chức năng sưởi và thông gió, ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng. Xe được trang bị cửa sổ trời panorama, màn hình hiển thị thông tin đa sắc, hệ thống âm thanh tích hợp kết nối Bluetooth, AUX cùng hệ thống thoại rảnh tay, dàn loa Bose chất lượng cao.

Động cơ của CX-5 là loại Skyactiv-G sử dụng nhiên liệu xăng dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 154 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp với hai tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu chủ động.

Theo công bố của Vina Mazda, với thế hệ động cơ Skyactiv-G, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của CX-5 được cải thiện đáng kể. Cụ thể, mức tiêu thụ nhiện liệu cho 100 km vận hành của CX-5 chỉ vào khoảng 6,9 lít, tất nhiên là trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Các trang bị an toàn của Mazda CX-5 bao gồm hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, chống trượt TCS, chống bó cứng phanh ABS, chức năng Start/Stop, hệ thống đai an toàn 3 điểm...

So với một số đối thủ như Hyundai Tucson, Toyota RAV4, Honda CR-V hay Kia Sportage, thiết kế của Mazda CX-5 có nét hiện đại và phù hợp hơn với nhóm khách hàng trẻ tuổi. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất cũng là một lợi thế đáng kể.

Xét về kích thước, sự so sánh giữa mẫu crossover này với các đối thủ cũng là một tám một mười. Chẳng hạn, CX-5 rộng hơn Tucson hay CR-V thì lại nhỏ hơn Sportage.

Theo tiết lộ của một số nhân viên kinh doanh Vina Mazda, mức giá bán lẻ của CX-5 vào khoảng trên 1,2 tỷ đồng. Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, sức mua ngày càng có dấu hiệu yếu đi thì giá bán luôn được xem là yếu tố có vai trò quyết định lớn đến người tiêu dùng. Và với mức giá này, xem như CX-5 tự đẩy mình vào vị trí yếm thế.

Xếp cạnh một số đối thủ kể trên, giá bán của CX-5 như một điểm trừ khi cao hơn Kia Sportage và Hyundai Tucson trên dưới 300 triệu đồng, hơn Honda CR-V khoảng 100 triệu đồng... Thậm chí có ý kiến cho rằng, với 1,2 tỷ đồng, chỉ cần thêm 300 triệu đồng nữa là có thể “rinh” về chiếc BMW X1 sang trọng hơn hẳn.

Hình ảnh chi tiết Mazda CX-5 tại Hà Nội:

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 1

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 2

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 3

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 4

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 5

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 6

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 7

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 8

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 9

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 10

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 11

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 12

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 13

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 14

Mazda CX-5 tại Việt Nam: Cạnh tranh thế nào? - Ảnh 15

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.