Mazda dừng sản xuất RX-8

Hữu Tuyến
Không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải mới được ban hành tại châu Âu, Mazda chính thức "khai tử" mẫu RX-8
Mẫu RX-8 chính thức bị khai tử - Ảnh: hpiracing.com.
Mẫu RX-8 chính thức bị khai tử - Ảnh: hpiracing.com.
Do không đáp ứng được các tiêu chuẩn về khí thải mới được ban hành tại châu Âu, Mazda đã chính thức thông báo dừng sản xuất mẫu RX-8 trong thời gian sắp tới.

Khoảng 100 chiếc xe thể thao Mazda RX-8 sẽ được chuyển tới tay những khách hàng cuối cùng tại Anh trước khi Mazda cho ngừng dây chuyền sản xuất mẫu xe này.

Người tiêu dùng châu Âu sẽ không còn cơ hội sở hữu những chiếc xe thể thao đến từ Nhật Bản vì tiêu chuẩn khí thải mới ban hành vượt quá khả năng đáp ứng đối với thành viên nhà Mazda.

Tuy nhiên, những chiếc RX-8 vẫn được bán bình thường tại thị trường Mỹ đến hết năm 2011 do quy định khí thải nơi đây không khắt khe như tại lục địa già.

Mazda cho biết, mẫu RX-8 R3 của hãng cũng sẽ bị ngưng sản xuất trong đợt này mặc dù đây là mẫu xe đã và đang rất hấp dẫn tại thị trường châu Âu với mức giá bán là 25.540 bảng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.