Mazda “khai tử” mẫu CX-7

Hữu Tuyến
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
CX-7 ngừng sản xuất để nhường chỗ cho sự phát triển của mẫu CX-5.
Mazda đã chính thức ngừng sản xuất dòng xe đa dụng cỡ trung CX-7 chỉ sau 6 năm có mặt trên thị trường.

Phát ngôn viên của Mazda cho biết, nguyên nhân chính khiến hãng xe Nhật Bản ngừng chế tạo CX-7 là do kết quả kinh doanh nghèo nàn của mẫu xe này. Việc này bắt nguồn ngay từ vấn đề thiết kế khi CX-7 gần như giống hệt với CX-9 nhưng lại kém chiếc đa dụng cỡ lớn nhiều mặt.

Mazda dự tính việc ngừng sản xuất mẫu CX-7 cũng sẽ góp phần đẩy mạnh doanh số bán hàng cho dòng xe đa dụng nhỏ hơn là CX-5.
 
Mazda CX-7 ra mắt lần đầu vào năm 2006, khi đó chiếc xe này được trang bị động cơ xăng I4 dung tích 2.3 lít công suất 244 mã lực và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Tiếp sau đó, hãng xe Nhật tung thêm hai bản CX-7 ra thị trường với một bản động cơ máy dầu (diesel) có dung tích xi-lanh 2.2 lít và thêm một bản động cơ xăng có dung tích 2.5 lít.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.