Mazda sắp bổ sung phiên bản BT-50S tại Việt Nam

Trí Dũng
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.
Nhà phân phối VinaMazda cho biết đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường phiên bản xe bán tải BT-50S.

Phiên bản này vẫn có 2 lựa chọn động cơ dung tích 2.2 lít và 3.2 lít cùng hệ truyền động 2 cầu. Bản 2.2 lít sử dụng hộp số sàn 6 cấp còn  bản 3.2 lít sử dụng hộp số tự động 6 cấp tích hợp cơ cấu gài cầu điện tử.

Các trang bị an toàn khá đầy đủ ở bản 3.2 lít với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và cảm biến lùi.

Theo thông tin ban đầu, BT-50S sẽ có một số nâng cấp về ngoại thất và phụ kiện so với BT-50 hiện có trên thị trường như ốp hông, ốp cua bánh, ốp cản trước có đèn LED, che mưa cao cấp, cánh lướt gió nắp capo và bộ bodykit sơn cùng màu thân xe. Những chi tiết khác vẫn giữ nguyên bệ bước chân, gương chiếu hậu chỉnh điện (phiên bản 2.2L), gương gập điện tích hợp đèn báo rẽ và la-zăng 17 inche (phiên bản 3.2L).

Mức giá bán chi tiết hiện vẫn chưa được VinaMazda tiết lộ. Tuy vậy, nhiều khả năng giá bán lẻ của phiên bản này sẽ chỉ chênh lệch khoảng 30 triệu đồng so với giá của BT-50.

Với việc bổ sung phiên bản này, hãng xe Nhật Bản đang tỏ rõ quyết tâm dành giật thị phần trong phân khúc, đặc biệt là với mẫu xe đang ăn khách nhất hiện nay là Ford Ranger.

Tại phân khúc bán tải, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Mazda BT-50 đang là mẫu xe đắt khách thứ hai trong 6 tháng đầu năm nay với sản lượng bán hàng 827 chiếc, bằng một nửa Ranger song lại bỏ khá xa so với các đối thủ khác như Toyota Hilux, Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max…

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.