Mazda tái lắp ráp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20
Mazda hiện đang được phân phối qua nhà nhập khẩu chính thức VinaMazda - Ảnh: Bobi.
Mazda hiện đang được phân phối qua nhà nhập khẩu chính thức VinaMazda - Ảnh: Bobi.
Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn tất thủ tục “ly hôn” với Ford, hãng sản xuất xe hơi Mazda (Nhật Bản) đã quay trở lại Việt Nam thông qua đường chính thức. Rất nhanh chóng, Mazda đã có kế hoạch lắp ráp ngay tại thị trường đầy tiềm năng này.

Thông tin chính thức từ Mazda đã xác nhận việc nhà chế tạo xe hơi này đang xúc tiến những thủ tục và kế hoạch tài chính cuối cùng để tiến hành xây dựng nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam ngay trong năm nay.

Trước đây, Mazda đã từng có một số mẫu xe được lắp ráp trong nước thông qua đối tác VMC Hòa Bình vào những năm cuối thế kỷ 20. Tuy nhiên, dự án lắp ráp này không kéo dài lâu và sớm đi vào ngõ cụt, bất kể người tiêu dùng trong nước vẫn đón nhận dòng sản phẩm này một cách hào hứng.

Ý thức được tiềm năng rất lớn ở dải đất hình chữ S cùng với sự ra đi hoàn toàn của Ford - cổ đông chính của Mazda trước đây - nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản ngay lập tức tái khởi động dự án lắp ráp xe tại thị trường này, chỉ một thời gian ngắn sau khi trở lại thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.

Mặc dù, đối tác lần này và danh sách dòng xe sẽ được lắp ráp của Mazda vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo nguồn tin riêng của VnEconomy thì VinaMazda không chỉ là nhà phân phối chính thức mà còn sẽ trở thành đối tác chính của Mazda trong kế hoạch thực hiện kế hoạch dự án này.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên VnEconomy, VinaMazda hiện cũng đang nhanh chóng tiến hành triển khai các hạng mục xây dựng cơ bản cho một nhà máy (có thể là nhà máy lắp ráp xe hơi) ở một tỉnh tại miền Trung.

Như vậy, trong tương lai không xa, người tiêu dùng Việt lại có cơ hội sở hữu những chiếc xe hơi mang thương hiệu Mazda được lắp ráp ngay tại nước nhà.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.