Mazda2 thế hệ mới giá từ 629 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu xe cỡ nhỏ Mazda2 thế hệ mới ra mắt thị trường với mức giá bán lẻ cao hơn đáng kể so với các đối thủ đồng hương Nhật Bản
Tương tự các “đàn anh” Mazda3 và Mazda6, ngoại thất của Mazda2 cũng tôn trọng ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản.
Tương tự các “đàn anh” Mazda3 và Mazda6, ngoại thất của Mazda2 cũng tôn trọng ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản.
Mẫu xe cỡ nhỏ Mazda2 thế hệ mới vừa được Thaco giới thiệu ra thị trường Việt Nam với cả 2 phiên bản sedan và hatchback.

Trong đó, phiên bản sedan có kích thước 4.320 mm dài, 1.695 mm rộng và 1.470 mm cao. Phiên bản hatchback 5 cửa ngắn hơn sedan 260 mm, cao hơn 30 mm trong khi chiều rộng tương đương. Chiều dài cơ sở của mẫu xe này ở mức 2.570 mm.

Tương tự các “đàn anh” Mazda3 và Mazda6, ngoại thất của Mazda2 cũng tôn trọng ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản. Có thể nói, Mazda2 chính là một phiên bản thu nhỏ của Mazda3 ở hầu hết các chi tiết ngoại thất.

Điểm trừ chính là phần nội thất thiết kế khá đơn giản và có phần chưa tương xứng với vẻ ngoài hiện đại. Bù lại, Mazda2 được trang bị khá nhiều tiện ích và công nghệ như ghế bọc da tích hợp lẫy chuyển số, khởi động bằng nút bấm, màn hình cảm ứng LCD 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa tích hợp đầu CD/MP3 và cổng kết nối thiết bị ngoại vi.

Xe sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 1.5 lít, công suất cực đại 109 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 148 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Xe có 2 lựa chọn hộp số là tự động 6 cấp SkyActiv-Drive hoặc sàn 6 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử DSC…

Mazda2 bắt đầu có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 629 triệu đồng dành cho bản sedan và 679 triệu đồng dành cho bản hatchback 5 cửa. Mức giá bán lẻ này cao hơn khá nhiều so với các đối thủ hiện có trên thị trường.

Ví dụ, phiên bản thấp nhất của Toyota Vios được bán với giá 540 triệu đồng trong khi phiên bản cao nhất cũng chỉ có giá 624 triệu đồng; mẫu xe Toyota Yaris E cạnh tranh trực tiếp với phiên bản Mazda2 hatchback cũng chỉ có giá 633 triệu đồng.

Mẫu xe Honda City bản số sàn có giá 552 triệu đồng và bản số tự động cũng chỉ có giá 599 triệu đồng.

Hay như một đối thủ đồng hương khác là Nissan Sunny cũng chỉ được định giá từ 483 triệu đồng đến 565 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Với mức giá bán lẻ chênh lệch như vậy, xem ra khả năng cạnh tranh của Mazda2 sẽ ít nhiều gặp khó khăn. Lưu ý rằng, cả 3 đối thủ đồng hương Nhật Bản nêu trên đều đang là những mẫu xe khá đắt khách trên thị trường, đặc biệt là “độc cô cầu bại” Toyota Vios.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.