Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái”

Khánh Huyền
Mẫu hatchback Mazda3 2010 nhập khẩu đang tỏ ra khá hấp dẫn với dáng vẻ trẻ trung và có phần e thẹn kiểu "con gái"
Mazda3 hatchback 2010 có vẻ đẹp nữ tính rất "con gái" - Ảnh: Bobi.
Mazda3 hatchback 2010 có vẻ đẹp nữ tính rất "con gái" - Ảnh: Bobi.
Mẫu hatchback Mazda3 2010 nhập khẩu đang tỏ ra khá hấp dẫn với dáng vẻ trẻ trung và có phần e thẹn kiểu "con gái".

Cảm nhận ban đầu về mẫu xe này là sự nhẹ nhàng và uyển chuyển trong thiết kế ngoại thất. Phần đầu xe là sự kết hợp giữa hốc hút gió lớn mang nụ cười thân thiện với cụm đèn pha dạng ống hình lá liễu tạo nên sức cuốn hút đầy nữ tính. Trong khi đó, thân xe lại toát lên sự khỏe khoắn với những đường nét thiết kế thể thao cùng đường gân kéo dài đến cụm đèn hậu hình lá liễu.

Mở cửa xe bước vào bên trong, Mazda3 hatchback 2010 đem đến hàng loạt sự thay đổi trong không gian ca-bin. Các chi tiết được thiết kế nhỏ gọn và hài hòa mang tính thẩm mỹ cao và dễ sử dụng.

Bề mặt táp-lô và ghế ngồi của Mazda3 hatchback 2010 là điểm nhấn lớn nhất khi nó mang đến cảm giác được sản xuất từ vật liệu chế tạo đắt tiền. Khu vực điều khiển trung tâm mới lạ với việc phân bố các nút chức năng như âm thanh, điều hoà… hợp lý và dễ sử dụng hơn.

Bảng hiển thị thông số vận hành dạng ống lớn nhưng đi kèm với nó là một màn hình hiển thị trung tâm lại rất khiêm tốn.

Khoang ghế trước tạo cho người ngồi cảm giác rộng rãi và thoải mái nhưng thiết kế ghế lái chỉ phù hợp với những người có vóc dáng trung bình. Điều này cũng gây ra những khó chịu nhất định cho người điều khiển có thân hình to lớn.

Không như hàng ghế trước, không gian và vị trí ngồi của hàng ghế sau được thiết kế thiếu đi sự thoải mái cho hành khách khi khoảng cách giữa hai hàng ghế hơi gần nhau.

Mazda3 hatchback 2010 được trang bị dàn âm thanh 6CD/MP3 6 loa, hệ thống điều hòa điều khiển bằng tay và 2 túi khí an toàn.

Khởi động bằng chìa khóa phổ thông, chiếc xe nổ máy với âm thanh nhẹ, êm dịu. Sử dụng động cơ MZR 1.6L công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 147Nm và hộp số tự động 4 cấp, chiếc xe khởi hành mượt và tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển cùng chân ga nhẹ.

Với không gian điều khiển thoải mái kết hợp với vô-lăng điều khiển khá chính xác, mẫu xe mang lại cảm giác an toàn khi vận hành dù điểu khiển chiếc xe trong nội thành đông đúc hay di chuyển trên những chặng đường dài.

Đạp mạnh chân ga, chiếc xe tăng tốc rất nhanh mà không bị giật, động cơ không bị gầm kể cả khi vòng tua lên đến 4.000 vòng/phút. Khi điều khiển xe vào cua hay chạy zic-zắc ở tốc độ cao, cảm giác lắc vẫn có nhưng nhanh chóng bị triệt tiêu bởi hệ thống treo hoạt động khá linh hoạt.

Mazda3 hatchback 2010 được thiết kế trên khung gầm nhẹ song khá cứng khiến chiếc xe phản ứng quá mẫn cảm với những tác động đột ngột. Tuy nhiên với khả năng cách âm và triệt âm tốt, mẫu xe này vẫn giúp cho hành khách luôn giữ được trạng thái sức khỏe ổn định sau mỗi chuyến đi.

Với mức giá khoảng 650 triệu đồng cùng những tính năng vận hành ấn tượng bên cạnh kiểu dáng thiết kế rất "con gái", Mazda3 hatchback 2010 thực sự là mẫu xe nhỏ đáng lưu tâm cho mọi gia đình, đặc biệt là khi người cầm lái là phái đẹp.

Một số hình ảnh về Mazda3 hatchback 2010 tại Hà Nội:

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 1
Dáng vẻ nữ tính và trẻ trung.

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 2

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 3      Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 4
Nội thất đơn giản và dễ sử dụng.

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 5
Khoang lái rộng rãi và phù hợp vóc dáng người Việt.

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 6      Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 7
Các chi tiết thiết kế khá chỉn chu.

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 8      Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 9
Hệ thống đèn chiếu sáng hình lá liễu.

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 10      Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 11
Gương chiếu hậu xinh xắn.

Mazda3 hatchback 2010, đẹp kiểu “con gái” - Ảnh 12
Mazda3 hatcback 2010 vận hành linh hoạt.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.