Mazda6 đời mới có nguy cơ cháy

Hữu Tuyến
Có một số trục trặc ở hệ thống điện, mẫu sedan hạng trung cao cấp Mazda6 phiên bản mới buộc phải về xưởng để xử lý nguy cơ cháy
Mazda6 đời mới gặp trục trặc ở hệ thống điện - Ảnh: 3dnews.<br>
Mazda6 đời mới gặp trục trặc ở hệ thống điện - Ảnh: 3dnews.<br>
Có một số trục trặc ở hệ thống điện, mẫu sedan hạng trung cao cấp Mazda6 phiên bản mới buộc phải về xưởng để xử lý nguy cơ cháy.

Theo tập đoàn Mazda, chương trình triệu hồi đầu tiên của Mazda6 liên quan tới 15.000 xe trên toàn cầu trong đó chủ yếu ở thị trường Australia và Nhật Bản. Dòng xe này bị phát hiện có  trục trặc ở bộ điều chỉnh điện đặt dưới ghế hành khách trước.

Bộ điều chỉnh này được lắp đặt không đúng chuẩn và có thể bị quá nhiệt dẫn tới chập điện. Điều này khiến xe đứng trước nguy cơ cháy trong quá trình vận hành.

Rất may, chưa có vụ cháy nào liên quan tới lỗi này xảy ra. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và giữ danh tiếng, hãng xe Nhật Bản nhanh chóng đưa ra quyết định triệu hồi xe.

Hiện chưa rõ, xe Mazda6 tại Việt Nam có nằm trong diện triệu hồi hay không. Dòng xe này mới về Việt Nam qua con đường nhập khẩu chính hãng từ cuối năm 2012 với hai phiên bản mang động cơ  dung tích 2.0 lít và 2.5 lít.

Thiết kế hiện đại và cảm giác lái ấn tượng, Mazda6 được đánh giá là đối thủ đáng gờm của Toyota Camry và có doanh số khá tốt trong thời gian qua tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.