MB chuyển đổi số đơn giản là thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng

Hoàng An
Việc chuyển đổi số của ngân hàng MB xuyên suốt trong nhiều năm qua tập trung vào thu hút khách hàng và kinh doanh nền tảng. Trong năm 2024 và 5 năm tiếp theo, MB vẫn tập trung vào định hướng không suy chuyển này….
Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024.
Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị Nhà đầu tư diễn ra chiều 6/3, ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), cho biết MB cần tăng được số lượng khách hàng như tính toán, với mục tiêu đạt được con số 30 triệu trong năm nay. Và kinh doanh nền tảng có nghĩa là chúng tôi sẽ đưa doanh thu kinh doanh nền tảng tăng theo tỷ lệ tính toán hàng năm cho đến khi MB đạt ít nhất 50%-60% doanh thu dựa trên nền tảng. Chuyển đổi số của MB chỉ đơn giản là như vậy”, ông Lưu Trung Thái chia sẻ. 

Theo báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, MB hiện là ngân hàng dẫn đầu về chuyển dịch số với số lượng khách hàng sử dụng app tăng gấp 39 lần trong năm qua. Năng lực phục vụ giao dịch trên kênh số của MB cũng được đánh giá tương đương các ngân hàng TOP đầu châu Á. Theo đó, 97% khối lượng giao dịch hiện được thực hiện qua kênh số. Số lượng giao dịch qua kênh số năm 2023 đạt 3,6 tỷ, tăng 80% so với năm 2022. MB cũng là ngân hàng có app được tải về nhiều nhất trên appstore trong 3 năm qua và có thị phần giao dịch trên kênh số lớn nhất qua Napas. 

Chuyển đổi số cũng được xác định là một trong những động lực giúp MB tăng trưởng trong năm 2024. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tổ chức có nhiều innovation (đổi mới sáng tạo), nhiều cải tiến nhất lại là tổ chức có nhiều nguyên tắc.  

Còn theo lãnh đạo MB, lợi ích lớn nhất của khách hàng từ công cuộc chuyển đổi số này là MB sẽ phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn của nền tảng, hay nói cách khác là dùng công nghệ để phục vụ khách hàng, không phải dùng con người. "Các trải nghiệm khách hàng được nhất quán, nhất thể được các hoạt động liên quan đến phục vụ chất lượng tiêu chuẩn cao, kiểm soát được thời gian cung cấp dịch vụ, giảm thiểu rủi ro phát sinh”, Chủ tịch Lưu Trung Thái chia sẻ.

Thêm vào đó, chuyển đổi số cũng giúp khách hàng cũng được phục vụ 24/7, với chi phí tối ưu nhất. “Đây là những lợi ích không thể bàn cãi mà chuyển đổi số mang lại. Các dịch vụ khách hàng cũng ngày càng được củng cố về mặt chất lượng. Bởi khách hàng lựa chọn MB vì chất lượng và giá cả và hàng triệu khách hàng chọn MB trong năm qua là cũng là vì lí do này”, Chủ tịch MB nhấn mạnh.

Những năm qua, MB đã đầu tư rất lớn cho chuyển đổi số, đang có kết nối với hệ sinh thái khách hàng trên khắp các nền tảng, tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng. Nhờ chuyển đổi số, số lượng giao dịch tăng trưởng rất cao nhưng chi phí vận hành và chi phí cho nhân sự giao dịch này lại giữ nguyên.

MB đã áp dụng nhiều công nghệ để thúc đẩy quá trình này. “Không chỉ có AI (trí tuệ nhân tạo), Big Data (dữ liệu lớn), chúng tôi đã áp dụng khá nhiều các công nghệ khác để tự động hoá các quy trình cung cấp dịch vụ và kiểm soát rủi ro. Chúng tôi đã áp dụng kể cả các cơ chế sandbox thử nghiệm các dịch vụ mới, mô hình mới trên cơ sở đánh giá các chất lượng có thể cung cấp cho khách hàng và giá trị cung cấp cho khách hàng thì mới tiến hành chuyển đổi”, Chủ tịch MB tiết lộ.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.