McLaren sẽ tham gia giải Formula E mùa giải tới

Khôi Nguyên
McLaren Racing vừa thông báo sẽ tham gia Giải vô địch thế giới ABB FIA Formula E vào mùa giải tới. Đáng chú ý, McLaren sẽ không bắt đầu lại từ đầu vì đội Anh sẽ mua lại Mercedes-EQ Formula E Team từ công ty mẹ Mercedes-Benz.
McLaren sẽ tham gia giải Formula E mùa giải tới - Ảnh 1

McLaren đang hy vọng có thể chuyển đội đua đương kim vô địch sang sự kiểm soát của họ một cách suôn sẻ. Ian James sẽ vẫn là đội trưởng.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai sẽ đua cho McLaren. Stoffel Vandoorne sẽ rời đi để lái xe cho nhóm DS Dragon-Penske mới. Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ cung cấp hệ thống truyền động của đội.

Trong thông báo, đại diện McLaren cho biết: “McLaren Racing luôn tìm cách cạnh tranh với những người giỏi nhất và đi đầu về công nghệ, cung cấp cho người hâm mộ, đối tác và mọi người của chúng tôi những cách mới để phấn khích, giải trí và truyền cảm hứng. Formula E giống như tất cả các chuỗi giải đua của chúng tôi, đáp ứng tất cả các tiêu chí đó”.

Giám đốc điều hành Formula E, Jamie Reigle đã không ngần ngại đưa McLaren sánh vai cùng các nhà sản xuất ô tô đáng chú ý khác trong series.

Jamie Reigle nói: “Từ mùa giải tới và bắt đầu kỷ nguyên Gen3, nơi duy nhất để chứng kiến ​​McLaren đối đầu với những tên tuổi xe thể thao lịch sử bao gồm Porsche, Jaguar, Maserati và Nissan là trong Giải vô địch thế giới ABB FIA Formula E”.

Điều quan trọng hơn là phải đề cập đến việc Formula E củng cố cơ sở của các công ty đua xe thể thao chuyên dụng để hỗ trợ các đội đua. Các đội này không phải chịu sự thay đổi thất thường của ngân sách của nhà sản xuất ô tô và được đầu tư nhiều hơn vào mục tiêu giành chức vô địch.

Cùng với McLaren, người đứng đầu DTM và nhà cựu vô địch của các đội đua Công thức E, Abt Sportsline cũng sẽ trở lại vào mùa giải tới.

Andretti Autosport đã xác nhận sự hiện diện tiếp tục của mình bằng cách đồng ý hợp tác khách hàng với Porsche.

McLaren đã mở rộng hoạt động đua xe ngoài giải Công thức 1 và chương trình GT dành cho khách hàng trong những năm gần đây.

Vào tháng 8 năm 2021, đội đua Anh đã mua lại phần lớn cổ phần của đội IndyCar Series Schmidt Peterson Motorsports sau một mùa giải với tư cách là đối tác chung. Năm nay McLaren cũng đã tham gia Extreme E, giải vô địch đua xe địa hình đường ngắn chạy điện.

McLaren có lẽ đã chắc chắn nhìn thấy giá trị trong việc định vị mình như một cường quốc đua xe thể thao toàn cầu.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.