Mercedes A-Class chính hãng sắp về Việt Nam

Trí Dũng
Thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam vừa cho biết sẽ đưa dòng xe hạng nhỏ A-Class về nước ngay trong năm nay
Một số đại lý đã thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng A-Class mới.
Một số đại lý đã thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng A-Class mới.
Tiết lộ về kế hoạch sản phẩm mới trong năm 2013, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Michael Behrens cho biết sẽ đưa dòng xe hạng nhỏ A-Class về nước.

Cụ thể hơn, gần như chắc chắn sẽ là sự xuất hiện của chiếc A200 và A250 AMG thế hệ mới nhất.

Như vậy, Mercedes-Benz sẽ chính thức khai phá phân khúc xe hạng nhỏ cao cấp được nhận định là rất tiềm năng tại Việt Nam. Theo đó, đến cuối năm nay sẽ có hai hãng xe hạng sang cạnh tranh với nhau tại phân khúc này, gồm Mercedes-Benz với A-Class và BMW với thương hiệu Mini.

Theo ông Michael Behrens, sở dĩ trước đây Mercedes-Benz chưa tính đến A-Class là bởi bản thân dòng xe này chưa thực sự hấp dẫn, đặc biệt là đối với đa số khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, A-Class mới được đánh giá rất cao và thực tế đã rất thành công tại thị trường châu Âu. Vì vậy, trong một cuộc họp tại tập đoàn mới đây, ông đã quyết định chọn A-Class.

Cũng theo người đứng đầu hãng xe Đức tại Việt Nam, hiện các đại lý đã đăng ký hết kế hoạch năm 2013 đối với A-Class và đây là một thành công ngoại mong đợi.

Được biết tại thời điểm này, một số đại lý cũng đã thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng A-Class mới. Mức giá chào hàng ban đầu được đưa ra vào khoảng 1,26 tỷ đổng cho A200 và 1,62 tỷ đồng cho A250 AMG.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.