Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé sở hữu những thông số ấn tượng như công suất 435 mã lực, tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,3 giây, sức kéo 520 Nm...

Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu xe thể thao đa dụng hiệu năng cao GLE 53 4Matic+ Coupé.

Đây là mẫu xe tiếp theo nằm trong nhánh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG của hãng ô tô Đức, bên cạnh hai nhánh Mercedes-Benz và Mercedes-Maybach.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé có chiều dài tổng thể 4.961mm, rộng 1.999 mm, dài hơn 39 mm và rộng hơn 7 mm so với chiếc GLE tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 20 mm.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 1
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 2
 

Xe trang bị lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng Panamericana, cụm đèn trước công nghệ Multibeam LED, các thanh gió khỏe khoắn cùng mâm xe 21 inch 5 chấu kép.

Ở trong khoang xe, khoảng để chân hàng ghế sau trên GLE Coupé mới đã được tăng thêm 35mm, dung tích khoang hành lý cũng tăng thêm 40 lít, lên đến 1.790 lít khi hàng ghế sau được gập phẳng.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 3
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 4
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 5
 

Khi kết hợp với hệ thống treo khí nén AMG Ride Control+, đuôi xe GLE có thể hạ thấp đến 50 mm để thuận tiện cho việc chất dỡ hành lý. Hành khách cũng có thể sử dụng tính năng đá cốp Hands-Free Access.

Mẫu xe đa dụng hiệu năng cao sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số. Qua đó, GLE 53 4Matic+ Coupé có sức mạnh tương đương với nhiều xe thể thao V8 trên thị trường. Ngoài công suất 435 mã lực và sức kéo 520 Nm do động cơ xăng đem lại, mẫu SUV kiểu coupe còn được cung cấp thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm từ công nghệ EQ Boost.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 6

Động cơ EQ Boost là sự kết hợp thông minh giữa 1 mô-tơ điện và một máy phát điện, được đặt giữa động cơ và hộp số, không chỉ đảm bảo khả năng vận hành liên tục mà còn giảm thiểu lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu. Sức mạnh này được truyền tải qua hộp số AMG SpeedShift TCT 9 cấp với khả năng sang số cực kỳ nhanh.

Hệ dẫn động AMG Performance 4Matic+ cho phép linh hoạt phân bổ sức kéo giữa cầu trước và cầu sau, thậm chí có thể trở thành chiếc xe cầu sau hoàn toàn. GLE 53 4Matic+ Coupé có khả năng bứt tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Người lái có thể lựa chọn cách thức vận hành của xe thông qua cụm điều khiển 5 chế độ lái AMG Dynamic Select tích hợp ngay trên vô-lăng như các mẫu xe đua.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 7
 

Mang trên mình hiệu năng của 1 chiếc xe thể thao nhưng GLE 53 4Matic+ Coupé trang bị công nghệ và nội thất xe lại gần hơn với phong cách của thương hiệu Mercedes-Maybach.

Ghế xe được bọc da cao cấp Nappa 2 tông màu tích hợp hệ thống thông gió và sưởi. Hãng xe Đức đưa hệ thống tạo mùi hương thông minh Air Balance lên phiên bản AMG nhằm tạo nên sự khác biệt. Xe trang bị camera toàn cảnh 360 độ, ống xả thể thao AMG với nút kích hoạt âm thanh riêng.

Nội thất được ốp sợi kim loại thay vì gỗ truyền thống. Màn hình giải trí tích hợp giao diện MBUX 12,3 inch điều khiển thông qua Touchpad cảm ứng thiết kế mới trên bệ điều khiển trung tâm cùng nút cảm ứng trên vô-lăng. Hệ thống âm thanh bao gồm 13 loa cao cấp Burmester®. Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto. Xe có cổng sạc 5V (USB type C) cho cả 2 hàng ghế.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé giá hơn 5,3 tỷ đồng về Việt Nam - Ảnh 8

Hệ thống chiếu sáng là một thế mạnh của Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé. Cụm đèn pha LED toàn phần bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

Tính năng Ultra Range Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước.

Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupé được phân phối tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2021 với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 5,349 tỷ đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.