Mercedes-Benz đạt doanh thu quý 1 tốt nhất 23 năm tại Việt Nam

Thu Ngân
MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.
Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực.

Năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đạt doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. MBV vừa đạt được quý 1 tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe.

Trong năm ngoái, mẫu xe bán chạy nhất của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class - mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy khách hàng đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ", ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.

Trong năm 2018, MBV cho biết sẽ chú trọng cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến những giá trị thiết thực, trẻ hóa danh mục sản phẩm, hướng tới nhóm khách hàng trẻ, khách hàng nữ giới.

Khách hàng Mercedes-Benz có xu hướng ngày càng trẻ với độ tuổi trung bình đã giảm từ trên 40 tuổi vào năm 2014, xuống dưới 40 tuổi vào cuối năm 2017. Đáng chú ý, nhóm khách hàng dưới 35 tuổi có sự phát triển vượt bậc và là động lực chính trong sự tăng trưởng doanh số của MBV. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều khách hàng thành đạt sớm cũng như sự ưa chuộng của thương hiệu xe sang Đức với nhóm khách hàng trẻ.

Ngoài ra, theo dữ liệu khảo sát, trong năm 2017, có khoảng 1/3 khách hàng mua xe Mercedes-Benz là nữ giới. Đây là một tỷ lệ cao đối với MBV qua các năm và của cả ngành nói chung.

Trong năm 2018, hãng này dự kiến giới thiệu chuỗi hoạt động "She's Mercedes" cho các khách hàng nữ giao lưu về kỹ năng lái xe và phong cách sống.

Thời gian tới, MBV dự định mở thêm nhiều Trung tâm Bán hàng và Dịch vụ Ủy quyền với nhiều tiện ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang…

Trong năm 2018, MBV dự kiến đưa vào hoạt động thêm 2 Trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 Trung tâm. Đây là một kênh hữu ích giúp khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz với mức chi phí hợp lý mà vẫn yên tâm về chất lượng và lịch sử của xe.

Tin mới

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Vì sao Xiaomi quyết tâm nhảy vào thị trường xe điện?

Xiaomi, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, đã nhảy vào thị trường xe điện, tung ra mẫu xe có giá chỉ bằng một nửa so với xe điện do Tesla của Mỹ và Porsche của Đức cung cấp, mặc dù mang lại hiệu suất tốt hơn các thương hiệu uy tín đó.
#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

#Auto Hashtag: Bí ẩn đằng sau quyết định sa thải hàng loạt nhân sự của ông chủ Tesla

Một sự kiện gây xôn xao làng xe thế giới những ngày gần đây: Tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla vừa quyết định sa thải 500 nhân sự ở mảng kinh doanh trạm sạc Supercharger. Lý do nào đi đến quyết định bất ngờ này? Elon Musk đang suy tính điều gì? Và việc kinh doanh dịch vụ trạm sạc có còn là “miếng bánh ngọt” dành cho các hãng ô tô trên thế giới cũng như tại Việt Nam hay không? Hãy cùng chúng tôi phân tích chủ đề này trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Tháng 4, ô tô nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ quay đầu lao dốc

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 4/2024 ước đạt 12.500 chiếc, giá trị 244 triệu USD. Trước đó, vào tháng 3, số lượng xe nhập khẩu là 15.860 chiếc có giá trị kim ngạch 330 triệu. Như vậy, so với tháng liền kề, ô tô nhập khẩu trong tháng 4/2024 giảm 21,2% về lượng và 26,1% về giá trị.