Mercedes-Benz mở rộng hệ thống phân phối

Phương Anh
Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối bằng việc cho ra mắt showroom mới tại Đà Nẵng
Showroom của An Du tại thành phố Đà Nẵng.
Showroom của An Du tại thành phố Đà Nẵng.
Mercedes-Benz Việt Nam đã bắt đầu kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối bằng việc cho ra mắt showroom mới tại Đà Nẵng.

Việc cho ra mắt showroom này là bước khởi đầu để xây dựng một đại lý tiêu chuẩn của nhà phân phối An Du tại thành phố miền Trung này.

Đại diện Công ty Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, sau khi đại lý của An Du tại Đà Nẵng đi vào hoạt động, hệ thống phân phối của liên doanh ôtô hạng sang này sẽ tiếp tục được nhanh chóng mở rộng. Trong đó, theo kế hoạch, kết thúc năm 2010 hệ thống phân phối của Mercedes-Benz trên toàn quốc sẽ tăng lên gấp đôi so với hiện nay.

Việc mở rộng hệ thống phân phối được cho là nhiệm vụ bắt buộc đối với Mercedes-Benz tại Việt Nam khi liên doanh này đang đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Kết thúc năm 2009, Mercedes-Benz Việt Nam đã đạt doanh số kỷ lục với 3400 chiếc, đạt mức tăng trưởng chung 58% và riêng cho các dòng xe du lịch là 80%.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.