Mercedes-Benz sắp bán xe tải Mitsubishi Fuso tại Việt Nam

An Nhi
Dự kiến đầu tháng 10/2014, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe tải Mitsubishi Fuso
Trước mắt, mẫu xe tải đầu tiên do MBV lắp ráp và phân phối sẽ là Mitsubishi Fuso Canter.
Trước mắt, mẫu xe tải đầu tiên do MBV lắp ráp và phân phối sẽ là Mitsubishi Fuso Canter.
Dự kiến đầu tháng 10/2014, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức ra mắt thương hiệu xe tải Mitsubishi Fuso.

Hiện các công đoạn cuối cùng về dây chuyền sản xuất, hệ thống phân phối đang được hãng xe Đức gấp rút hoàn thiện. Trước mắt, mẫu xe tải đầu tiên do MBV lắp ráp và phân phối sẽ là Mitsubishi Fuso Canter. Đây là mẫu xe được chuyển giao từ liên doanh Vina Star Motors (VSM).

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, việc MBV trở lại với mảng ôtô thương mại sau khi dừng sản xuất và phân phối dòng xe bus 16 chỗ ngồi Sprinter khá ăn khách đã và sẽ ít nhiều gây bất ngờ. Tuy nhiên, sự chuyển giao này lại nằm trong kế hoạch dài hạn của tập đoàn mẹ Daimler AG.

Được biết vào năm 2003, tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) đã tách riêng mảng xe du lịch và mảng xe tải, xe bus. Trong đó, mảng xe tải và xe bus được quản lý bởi công ty mới thành lập là Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corp. (MFTBC). Đáng chú ý là có đến 89% cổ phần MFTBC do tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler AG nắm giữ.

Đối với các khách hàng đang sử dụng dòng xe tải Canter, đại diện 2 liên doanh MBV và VSM cho biết vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên các chế độ bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng sau khi chuyển giao.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.