Mercedes-Benz sẽ dùng pin silicon đặc biệt cho G-Class

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz dự kiến kết hợp một loại pin mới có mật độ năng lượng cao vào mẫu G-Class chạy điện sắp tới của mình từ năm 2025. Đây là một giải pháp cho vấn đề làm thế nào để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe điện cỡ lớn mà không làm tăng trọng lượng của chúng.
Mercedes-Benz sẽ dùng pin silicon đặc biệt cho G-Class - Ảnh 1

Theo Mercedes-Benz, loại pin do công ty khởi nghiệp Sila Nanotechnologies sản xuất, sử dụng cực dương làm từ silicon và có mật độ năng lượng cao hơn 20 - 40% so với các loại pin tương đương hiện có.

Silicon - Tesla từng cho biết vào năm 2020 họ sẽ tăng cường sử dụng trong pin - cung cấp một giải pháp thay thế cho than chì được sử dụng phổ biến hơn, 70% trong số đó đến từ Trung Quốc.

Trong khi đó, Mercedes-Benz là khách hàng ô tô đầu tiên được công bố công khai của công ty khởi nghiệp pin Sila Nanotechnologies có trụ sở tại California. Công ty cho biết vào đầu tháng 5 rằng, họ đang đầu tư một con số lên đến hàng trăm triệu USD vào một nhà máy mới ở bang Washington vào năm 2024.

Thực tế, nhà sản xuất ô tô cao cấp này có cổ phần không nhiều trong Sila chưa niêm yết, công ty cũng đang làm việc với BMW.

Đáng chú ý, Sila là công ty được thành lập bởi một cựu kỹ sư Tesla, đã huy động thêm 590 triệu USD vào năm ngoái, nâng mức định giá của nó lên ước tính 3,3 tỷ USD.

So với thế hệ G-Class hiện tại, G-Class EV có thiết kế khá tương đồng với kiểu dáng vuông vắn đã trở thành biểu tượng của dòng xe này trong suốt 4 thập kỷ qua.

Điểm khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt một mảnh mới, mâm xe thiết kế mới và cụm đèn độc đáo để tạo sự khác biệt với bản G-Class thông thường.

Đặc biệt, mẫu EQG (tên gọi của G-Class chạy điện) sẽ không được xây dựng trên nền tảng EV, thay vào đó nó sử dụng cùng khung gầm hình thang giống G-Class hiện tại. 

Tuy nhiên, bộ khung này sẽ được nâng cấp để phù hợp với gói pin lithium-ion 107,8 kWh chia sẻ từ EQS, nó cho tầm hoạt động lên đến 770 km khi sạc đầy.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.