Mercedes-Benz “thửa” xe riêng cho Giáo hoàng

Trí Dũng
Ngoài nội thất hoàn toàn khác biệt, chiếc xe này còn được trang bị những công nghệ tối tân nhất
Cận cảnh chiếc xe Popmobile của Giáo hoàng Benedict XVI.
Cận cảnh chiếc xe Popmobile của Giáo hoàng Benedict XVI.
Tại Rome (Italy), đích thân Chủ tịch tập đoàn Daimler AG, TS. Dieter Zetsche, vừa bàn giao chiếc xe Popemobile được thiết kế riêng cho Giáo hoàng Benedict XVI.

Ngoài nội thất hoàn toàn khác biệt, chiếc xe này còn được trang bị những công nghệ tối tân nhất dựa trên nguyên bản chiếc M-Class của Mercedes-Benz. So với phiên bản cũ, mái vòm đã được mở rộng để tăng thêm không gian bên trong xe và thuận tiện hơn khi lên xuống. Khoảng nhìn của Giáo hoàng cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào lớp kính được mở rộng hơn, với trần được chiếu sáng. Ngai vàng được thiết kế nổi bật với hình thêu huy hiệu của Giáo hoàng.

Popemobile có màu sơn trắng kim cương tương tự những chiếc xe trước đây của Giáo hoàng. Để thuận tiện hơn khi liên tục được vận chuyển bằng máy bay, Mercedes-Benz đã giảm chiều cao bên ngoài của chiếc xe một vài centimet, trong khi vẫn tăng được chiều cao của không gian bên trong. Hãng xe Đức đã mất hơn 9 tháng để thiết kế chiếc xe đặc biệt này.

Chiếc xe Mercedes-Benz đầu tiên mà Giáo hoàng sử dụng là chiếc Nuerburg 460 Pullman Saloon, dành cho Giáo hoàng Piux XI năm 1930. Tiếp đó, những năm 1960, Giáo hoàng John XXIII sử dụng chiếc 300D Laudelet, dưới bộ khung của một chiếc Cabriolet mang hộp số tự động. Sau đó, Giáo hoàng Paul VI sử dụng chiếc Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet và tiếp theo là chiếc 300 SEL.

Từ những năm 1980, Giáo hoàng John Paul đệ nhị đã sử dụng chiếc xe được thiết kế riêng “Popemobile”, dựa trên nguyên bản của chiếc G-Class, để diễu hành tại quảng trường thánh Peter. Từ năm 2002, các giáo hoàng hầu như sử dụng chiếc xe Popemobile G-Class này của người tiền nhiệm và đó cũng là chiếc xe mà Giáo hoàng Benedict XVI đang sử dụng đến trước khi Mercedes-Benz hoàn thiện xe mới.

M-Class là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz, với tổng số hơn 1,2 triệu chiếc giao cho khách hàng trên toàn thế giới kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 1998. M-Class cũng đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 4 năm nay với mức giá 3,44 tỷ đồng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.