Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá bán kỷ lục

Đức Thọ
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán.

Trong đó, có mức giảm kỷ lục đến 15.900 USD cho xe C-280 Avantgarde 7-speed. Đây được coi là động tác giảm giá táo bạo nhất trong ngành ôtô Việt Nam kể từ trước đến nay. Nhà sản xuất đã gọi giá xe sau đợt giảm giá này là “mức giá trong mơ” nhằm kích cầu thị trường.

Tiến sỹ Udo F. Loersch, Tổng giám đốc MBV, cho biết đây là lần đầu tiên giá xe 4 chỗ Mercedes-Benz trở về mức giá tương đương với năm 2004, trong đó có loại xe giá thấp hơn 50.000 USD.

“Chúng tôi muốn bán sản phẩm ở mức giá mà khách hàng muốn mua ngay lập tức”, ông Loersch nói.

Theo giải thích của MBV, nếu chưa tính thuế nhập khẩu, 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế VAT, giá của một chiếc C180K Classic số tự động chỉ vào khoảng 26.000 USD/chiếc, một mức giá rất cạnh tranh so với khu vực và thế giới.

Cũng theo MBV, đợt giảm giá kỷ lục này chính là kết quả từ những nỗ lực giảm chi phí từ khâu nhập khẩu, đến sản xuất, lắ́p ráp, lưu kho, phân phối và bán hàng.

Với động tác giảm giá này, hãng cũng dự báo lượng xe bán ra thị trường trong thời gian tới sẽ tăng mạnh mẽ.

Như vậy, sau lần khuyến mãi đầu năm của Ford Việt Nam, MBV trở thành nhà sản xuất ôtô Việt Nam đầu tiên tiến hành giảm giá bán lẻ ôtô trên thị trường. Có lẽ sau động tác này của MBV, các nhà sản xuất ôtô khác cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Bảng giá xe mới của MBV

Stt

Model

Giá bán bao gồm VAT (USD)

Mức giảm (USD)

1

C180K Classic

49.900 10.000

2

C-180KC-180K Sports 61.000 8.900

3

C-180K Elegance 61.000 11.900

4

C-280 Avantgarde 7-speed 69.000 15.900

5

E200K 2007 92.000 2.000

6

E280 2007 129.000 8.000

 

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.