Mercedes ra mắt ôtô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên

Đức Anh
Xe điện EQC của Mercedes có khả năng tăng từ 0 - 95 km/h trong vòng 5 giây
Xe điện Mercedes EQC - Ảnh: Mercedes-Benz.
Xe điện Mercedes EQC - Ảnh: Mercedes-Benz.

Ngày 4/9, nhà sản xuất ôtô Đức Mercedes ra mắt mẫu xe SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên, hãng tin Reuters cho biết. 

Xe điện EQC được Mercedes kỳ vọng sẽ làm hài lòng các khách hàng giàu có và cả khách hàng trẻ sành công nghệ. Đây là mẫu xe điện đầu tiên được Mercedes đưa vào sản xuất hàng loạt.

EQC có 2 môtơ điện riêng biệt dành cho 2 bánh trước và 2 bánh sau, với tổng công suất 402 mã lực. Xe này có khả năng tăng từ 0 - 95 km/h trong vòng 5 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của mẫu xe này chỉ là 180 km/h. Mẫu SUV này có thể chạy tới 450km mỗi lần sạc đầy.

Video: Mercedes-Benz.

EQC có kiểu dáng thể thao tương tự như các mẫu SUV khác của Mercedes. Ngoài nội ngoại thất với tông màu xanh dương chủ đạo, bên trên lưới tản nhiệt phía trước được trang trí với một dãy đèn phát ánh sáng trắng vào ban đêm.

Mercedes ra mắt ôtô chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên  - Ảnh 2.

Bảng điều khiển của EQC.

Bảng điều khiển bên trong xe có điểm nhấn với màu vàng hồng cùng màn hình phẳng. Nhìn chung, EQC sở hữu nội thất tương đồng với mẫu Sedan A-Class vừa ra mắt của Mercedes. 

Dieter Zetsche - CEO của Daimler, công ty mẹ Mercedes, cho biết công ty nhắm tới mục tiêu cho ra 10 mẫu ôtô điện khác nhau vào năm 2022 và kỳ vọng xe điện sẽ chiếm 15 - 25% doanh số của hãng vào năm 2025. 

Hiện nhà sản xuất ôtô Đức chưa định giá mẫu xe này nhưng cho biết sẽ bắt đầu bán tại thị trường Mỹ vào năm 2020. 

Các nhà sản xuất ôtô Đức đang đua nhau "tuyên chiến" với hãng xe điện Tesla của Mỹ khi bắt đầu kế hoạch sản xuất xe điện hàng loạt. Động thái này cũng được thúc đẩy bởi các chính sách của chính phủ Đức khiến giá ôtô chạy dầu diesel đắt đỏ hơn, còn ôtô điện trở nên rẻ và dễ mua hơn. 

Cả BMW và Audi đều dự kiến ra mắt mẫu ôtô chạy điện mới trong tháng này. Trong khi đó, Porsche mới đây công bố tên gọi của mẫu ôtô điện Taycan, dự kiến ra mắt thị trường vào năm tới. 

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.