Michelin đột phá Vietnam Motor Show 2013

Trí An
Michelin có cuộc đột phá mạnh trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 đang diễn ra tại Tp.HCM
Tại Vietnam Motor Show 2013, Michelin vừa lần đầu tiên giới thiệu 
chiến lược phát triển lốp nhằm mang lại hiệu suất hoạt động 
cao bao gồm an toàn khi lái xe trong mọi điều kiện, tăng hiệu 
suất sử dụng nhiên liệu và mang lại quãng đường đi dài hơn cho các loại phương tiện.
Tại Vietnam Motor Show 2013, Michelin vừa lần đầu tiên giới thiệu chiến lược phát triển lốp nhằm mang lại hiệu suất hoạt động cao bao gồm an toàn khi lái xe trong mọi điều kiện, tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu và mang lại quãng đường đi dài hơn cho các loại phương tiện.
Góp mặt với vai trò ngành hàng phụ trợ, song tại Vietnam Motor Show 2013 đang diễn ra tại Tp.HCM, Michelin lại là thương hiệu có cuộc đột phá mạnh nhất.

Đây là lần đầu Michelin tham gia kỳ triển lãm ôtô lớn nhất tại Việt Nam. Và ngay tại Vietnam Motor Show 2013, có đến 8 thương hiệu ôtô đang trưng bày ít nhất một mẫu xe sử dụng lốp Michelin.

Đáng chú ý là tại thị trường Việt Nam, hiện Mercedes-Benz là hãng xe đã có sự hợp toàn diện nhất với việc sử dụng lốp Michelin cho toàn bộ các mẫu xe. Bên cạnh đó, nhiều hãng xe khác cũng đưa ra khuyến nghị đối với khách hàng về việc sử dụng lốp Michelin, nhất là cho các mẫu xe hạng sang, cao cấp.

Tại Vietnam Motor Show 2013, Michelin vừa lần đầu tiên giới thiệu chiến lược phát triển lốp nhằm mang lại hiệu suất hoạt động cao bao gồm an toàn khi lái xe trong mọi điều kiện, tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu (giảm lượng khí thải ra môi trường) và mang lại quãng đường đi dài hơn cho các loại phương tiện.

Chiến lược này được chứng minh bằng sản phẩm lốp mới Michelin Primacy 3 ST. Ngay thời điểm này, Michelin Primacy 3 ST cũng đã trở thành “bộ vó” cho hàng loạt mẫu xe thuộc diện “hàng hot” như Honda Accord, Toyota Camry, Nissan Teana, Mercedes C và E-Class, BMW 3 và 5 series, Lexus LS, Honda Civic và Chevrolet Cruze…

Michelin Primacy 3 ST là sản phẩm lốp sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội như công nghệ CushionGuard tăng cường độ hấp thụ chấn động giúp hành trình lái xe trở nên thư thái hơn, công nghệ EvenPeak giúp giảm độ ồn bên trong và bên ngoài, công nghệ FlexMax giúp giảm khoảng cách phanh 1,6m, công nghệ StabiliGrip với các rãnh tự khóa giúp giảm thiểu sự biến dạng của các khối gai trong quá trình chuyển động và giúp kiểm soát lái tốt hơn, đảm bảo khoảng cách phanh trên đường khô trong khi vẫn đảm bảo khả năng cắt nước của khối gai.

“Chúng tôi đã lắng nghe nhu cầu và hành động dựa trên những thông tin thu thập từ phía người tiêu dùng trong suốt 10 năm qua tại tất cả các thị trường với điều kiện thời tiết và đường sá đặc thù. Từ thời tiết nắng nóng vào mùa hè của nước Úc cho đến độ ẩm cao vào mùa mưa của khu vực Đông Nam Á. Để phát triển sản phẩm Michelin Primacy 3 ST, Michelin đã tiến hành các nghiên cứu sơ bộ về lốp có quãng đường hoạt động hơn 1,3 triệu km. Sau đó, các kỹ sư đã dành 18 tháng thiết kế, phát triển và tiến hành các nghiên cứu cần thiết để cho ra đời sản phẩm lốp Michelin Primacy 3 ST”, ông Lionel Cadeau, Tổng giám đốc Michelin Việt Nam, chia sẻ.

Lốp Michelin Primacy 3 ST hiện có các kích cỡ từ 15 inch đến 19 inch và mức giá bán vẫn tương đương với các sản phẩm cùng dòng trước đây như Primacy LC, từ 1,8 triệu đồng đến khoảng 6 triệu  đồng tùy theo cỡ lốp, chỉ số tải trọng và chỉ số tốc độ. Dòng lốp mới này được phân phối thông qua hệ thống đại lý ủy quyền của Michelin tại Việt Nam.

Michelin đột phá Vietnam Motor Show 2013 1
Đại diện Michelin giới thiệu về tầm nhìn chiến lược toàn diện Michelin Total Performance cho các sản phẩm lốp.

Hiện tại, Michelin đã triển khai nhiều hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm lốp đều được sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhất. Những hệ thống này giúp đảm bảo cho các sản phẩm lốp mang lại những tính năng giống nhau và hiệu suất hoạt động cao như nhau cho dù được sản xuất ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Đáng chú ý, hiện Michelin đang áp dụng tầm nhìn chiến lược Michelin Total Performance cho các sản phẩm lốp. Theo đó, cho dù được sử dụng trong điều kiện thời tiết mùa hè hay mùa đông, dùng cho xe sedan, xe thể thao, xe thể thao đa dụng hay xe thương mại hạng nhẹ, các sản phẩm lốp Michelin luôn được thiết kế và chế tạo nhằm mang lại hiệu suất hoạt động tối đa.

Đại diện Michelin cho biết, trong gần 3 năm qua đã có 11 dòng sản phẩm chính được thay thế, nâng cấp hoặc cải tiến như EnergyTM  Saver, Primacy, Pilot, Agilis…

Trên thế giới, hàng loạt hãng ôtô lớn như Mercedes-Benz, Audi, BMW, Porsche, Peugeot, Toyota, Ford, Nissan, Volswagen, Volvo hay Renault... đã công nhận những tính năng và lợi ích ưu trội khi sử dụng lốp Michelin cho các mẫu xe của mình. “Những chứng nhận này là một minh chứng cho khả năng đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất của lốp Michelin”, Tổng giám đốc Michelin Việt Nam, ông Lionel Cadeau nói.

Được biết, hiện Michelin Việt Nam đang triển khai chương trình bảo dưỡng lốp đúng cách vì an toàn giao thông với mục tiêu kiểm tra và tư vấn bảo dưỡng lốp cho hơn 5.000 xe từ 7 chỗ trở xuống tại 6 tỉnh, thành phố trên toàn quốc là Tp.HCM, Hà Nội, Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Phòng và Đà Nẵng. Chương trình được thực hiện từ ngày 10/10 đến hết ngày 10/11.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.