Mitsubishi Motors sẽ xây nhà máy thứ 3 ở Thái Lan

Tuệ Minh
Tập đoàn ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản sẽ đầu tư 15 tỷ Baht (450 triệu USD) xây dựng nhà máy thứ 3 ở Thái Lan
Một mẫu xe của hãng Mitsubishi Motors.
Một mẫu xe của hãng Mitsubishi Motors.
Tập đoàn ôtô Mitsubishi Motors của Nhật Bản sẽ đầu tư 15 tỷ Baht (450 triệu USD) xây dựng nhà máy thứ 3 ở Thái Lan để sản xuất các loại xe thân thiện với môi trường thế hệ mới.

Báo Japan Today dẫn lời ông Osamu Masuko, Chủ tịch Mitsubishi Motors, cho biết, nhà máy mới sẽ được xây dựng tại địa điểm cùng với hai nhà máy trước tại khu công nghiệp Laem Chabang (phía Tây Thái Lan).

Dự kiến, nhà máy thứ 3 này sẽ đi vào sản xuất từ năm 2012, với sản lượng đạt 50.000 xe/năm trong năm đầu tiên.

Trong những năm tiếp theo, sản lượng sẽ được nâng lên 200.000 xe/năm, đưa tổng công suất của Mitsubishi tại Thái Lan lên 400.000 xe/năm, và tạo ra 3.000 việc làm.

Ông Masuko cho biết, các loại xe thân thiện với môi trường mà Mitsubishi sản xuất tại nhà máy mới sẽ được xuất khẩu ra toàn cầu, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường Đông Nam Á.

“Chúng tôi cũng đang xem xét xuất khẩu những sản phẩm này trở lại Nhật Bản”, ông Masuko nói thêm.

Theo trang Insideline, thông báo về việc xây dựng nhà máy mới được Mitsubishi Motors đưa ra đúng thời điểm hãng vừa ăn mừng sản phẩm thứ 2 triệu được xuất xưởng ở Thái Lan, kể từ khi Mitsubishi Motors có mặt tại thị trường này vào năm 1987.

Khoảng 62% trong số xe sản xuất tại Thái Lan đã được bán sang 140 nước trên thế giới.

Năm 2009, doanh số xuất xưởng của Mitsubishi riêng tại thị trường Thái Lan đã giảm 65% xuống còn 135.600 xe do ảnh hưởng của cuộc suy thoái toàn cầu.

Trước những tín hiệu tốt về sự phục hồi của thị trường ôtô thế giới, Mitsubishi hy vọng sẽ phục hồi sản xuất lên mức tối đa là 200.000 xe tại Thái Lan trong năm 2010.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.