Mitsubishi triệu hồi hơn 300 xe ô tô bị lỗi tại Việt Nam

Các mẫu xe Mitsubishi thuộc diện triệu hồi gặp nhiều lỗi kỹ thuật khác nhau như bơm nhiên liệu, cơ cấu phanh và túi khí...

Trong đó, mẫu xe có số lượng triệu hồi lớn nhất là Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất trong năm 2018. Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 218 chiếc xe phải triệu hồi do lỗi ở cơ cấu phanh đỗ phía sau.

Thông báo từ cơ quan đăng kiểm cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh không đủ, không thể giữ được gây trôi xe. Vì vậy, hiện tượng này có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh xe.

Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của cốt (trục) phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém khiến nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm cốt  bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Cũng đối với mẫu SUV 5 chỗ ngồi Outlander, hãng xe Nhật Bản còn tiến hành triệu hồi 90 chiếc sản xuất trong năm 2019 do lỗi bơm xăng. Đây cũng chính là lỗi đã từng xuất hiện và được Mitsubishi Việt Nam tiến hành triệu hồi đối với 9.066 chiếc xe Xpander và Outlander hồi đầu năm nay.

Về lỗi này, theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng, chi tiết bánh răng của cụm bơm xăng được chế tạo không đúng quy chuẩn, có thể bị hư hỏng dẫn đến việc không thể khởi động được động cơ hoặc bị chết máy khi xe đang vận hành.

Trên thực tế, đây cũng là lỗi chung đã xuất hiện trên nhiều loại xe ô tô thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Hiện tại, hàng chục nghìn xe ô tô Toyota, HondaMazda cũng đang bị triệu hồi để khắc phục lỗi bơm nhiên liệu.

Ngoài các mẫu xe nêu trên, Mitsubishi Việt Nam cũng tiến hành triệu hồi hai mẫu xe khác với số lượng nhỏ. Trong đó bao gồm 1 xe Colt và 3 chiếc xe Pajero sản xuất vào giai đoạn 1998-1999. Những xe này cùng gặp lỗi tại cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.

Như vậy, sẽ có tổng cộng 312 chiếc xe Mitsubishi đang lưu hành tại Việt Nam được triệu hồi để khắc phục lỗi.

Theo kế hoạch, đợt triệu hồi sẽ được Mitsubishi Việt Nam thực hiện từ ngày 24/5/2021 và kéo dài đến hết ngày 23/5/2023. Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi hoặc thay thế linh kiện dự kiến mất khoảng 1,5 giờ cho mỗi xe.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.