Mitsubishi Xpander 2022 nhiều nâng cấp nhưng liệu có “chắc chân” ngôi vương?

Bảo Bình
Tháng 5/2022 vừa qua, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc MPV song bộ đôi MPV của Toyota cũng đang bám đuổi không kém. Việc ra mắt phiên bản mới và nâng cấp một số chi tiết, liệu Mitsubishi Xpander có giữ vững ngôi vương?
Xpander mới đã được bán ra tại các đại lý, có giá bán từ 555 - 688 triệu đồng.
Xpander mới đã được bán ra tại các đại lý, có giá bán từ 555 - 688 triệu đồng.

Cuối cùng thì sau nhiều chờ đợi và đồn đoán, mẫu xe Mitsubishi Xpander cũng ra mắt phiên bản mới. Mitsubishi Xpander 2022 bao gồm 3 phiên bản nâng cấp mới là Xpander Cross, Xpander AT Premium, Xpander AT, bên cạnh phiên bản MT hiện tại.

Theo tuyên bố của nhà sản xuất, Xpander 2022 sở hữu 20 điểm nâng cấp mới. Mẫu xe có thiết kế cụm đèn chiếu sáng phía trước LED thấu kính T-Shape và mâm xe 17-inch. Xpander 2022 có chiều dài thân xe 4.595 mm, tăng hơn 120 mm so với phiên bản trước, bao gồm 75 mm ở đầu xe và 45 mm ở đuôi xe, chiều cao xe tăng lên 20 mm. Điểm thay đổi đáng kể nhất của Xpander 2022 ở ngoại thất là thiết kế đèn pha mới dạng T-Shape góc cạnh hơn. Công nghệ chiếu sáng LED có trên bản AT Premium, trong khi bản AT thường là halogen.

Nội thất Xpander 2022 gồm 2 tông màu đen - nâu áp dụng với phiên bản AT Premium và đen - xanh navy thể thao trên phiên bản Xpander Cross. Ngoài ra, vật liệu da mềm cùng với đường chỉ may thật trang trí cho những vị trí như ốp cửa, tựa tay trên cửa hay bệ tì tay ghế lái tạo điểm nhấn cao cấp cho xe. 

Có thể kể đến những điểm nâng cấp đáng chú ý trên Xpander 2022 như kích thước tăng lên, khoảng sáng gầm xe cao hơn với 225 mm cho khả năng lội nước lên đến 400 mm, giúp tối ưu khả năng vận hành cho cả người lái, cũng như thêm không gian cho người ngồi các hàng ghế. Xe sử dụng phanh tay điện tử, kết hợp giữ phanh tự động, tăng thêm tiện lợi cho người lái, chức năng Max Cool lần đầu tiên xuất hiện trên cụm điều khiển điều hòa kĩ thuật số được thiết kế mới, tinh xảo và dễ thao tác hơn trên Xpander 2022. Một số tiện nghi trên xe như tựa tay của hàng ghế sau được bổ sung thêm hộc để cốc tiện dụng. Hàng ghế trước được trang bị bệ tì tay tích hợp ngăn chứa khăn giấy và có thể chứa được 4 chai nước 600 ml, phía sau là 2 cổng USB bao gồm 1 cổng USB Type- C và 1 cổng USB Type-A tương thích sạc cho tất cả các thiết bị điện tử di động hiện đại.

Ngoài ra, Xpander 2022 trang bị màn hình giải trí cảm ứng 9-inch với chất lượng hiển thị cao cấp, âm thanh vượt trội có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth 5.0, USB, cùng tính năng điều khiển bằng cử chỉ.

Về vận hành, Xpander 2022 vẫn giữ nguyên động cơ như bản tiền nhiệm, loại 1,5 lít, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Xe đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Bản số sàn MT loại 5 cấp. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. 

Xpander mới đã được bán ra tại các đại lý, có giá bán 648 triệu đồng đối với Xpander AT Premium, trong khi đó Xpander Cross được bán với giá 688 triệu đồng, còn Xpander AT có mức giá 588 triệu đồng, Mitsubishi Xpander MT có giá 555 triệu đồng. Chi phí lăn bánh của Mitsubishi Xpander 2022 sẽ giao động từ khoảng 630 triệu đồng đến 790 triệu đồng, tùy từng phiên bản và tùy từng địa phương.

Với việc ra mắt phiên bản mới và nâng cấp một số chi tiết, liệu Mitsubishi Xpander có giữ vững ngôi vương?

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 5/2022 vừa qua, phân khúc MPV đạt tổng doanh số 8.839 xe, nhiều hơn tháng trước 5.210 xe. Trong đó, Mitsubishi Xpander đạt doanh số cao nhất với 1.979 xe bán ra, không chỉ đứng đầu phân khúc mà còn lọt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường trong tháng.

Tuy vậy, bộ đôi MPV của Toyota cũng đang bám đuổi không kém với tổng doanh số đạt 1.833 xe, thấp hơn 146 xe so với Xpander. Kết quả này của Toyota Veloz Cross và Avanza Premio đã cao gấp rưỡi so với tháng trước. Cũng cần nói thêm rằng Veloz thời gian qua có hiện tượng khan hàng và được đại lý bán ra “kèm lạc”.

Đây cũng là một lý do khiến doanh số xe chưa thực sự bứt phá. Nếu so sánh về trang bị và giá bán, có thể thấy Mitsubishi Xpander 2022 và Toyota Veloz Cross khá tương đương nhau, mức giá cũng gần bằng nhau. Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu Xpander 2022 có đủ nguồn cung và không bị bán “kèm lạc” thì trước mắt sẽ “chắc chân” phần thắng Toyota Veloz Cross. 

Hiện tại phân khúc MPV ở Việt Nam, Mitsubishi Xpander và bộ đôi Toyota Veloz Cross, Avanza Premio là những mẫu xe đạt doanh số cao nhất, những sản phẩm khác có khoảng cách doanh số khá lớn, như Suzuki XL7 chỉ đạt 793 xe, Toyota Innova 506 xe, Suzuki Ertiga 99 xe.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.