Mở màn triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam

Đức Thọ
VIMS 2016 có tổng cộng gần 150 mẫu xe, trong đó nhiều xe lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam
Hầu hết các thương hiệu đều đem đến VIMS 2016 ít nhất một mẫu xe được đánh giá là át chủ bài.
Hầu hết các thương hiệu đều đem đến VIMS 2016 ít nhất một mẫu xe được đánh giá là át chủ bài.
Ngày 26/10, Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 (Vietnam International Motor Show – VIMS 2016) chính thức khai mạc tại Tp.HCM.

Sau khi 3 thương hiệu Rolls-Royce, Land Rover và Jaguar rút lui vì những lý do bất khả kháng, VIMS chỉ còn 16 thương hiệu tham gia. Tuy nhiên, đây vẫn là kỳ triển lãm ôtô lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, xét về cả quy mô, thương hiệu lẫn số lượng mẫu xe trưng bày.

Theo công bố của ban tổ chức, VIMS 2016 có tổng cộng gần 150 mẫu xe trưng bày, trong đó nhiều xe lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam.

Hầu hết các thương hiệu đều đem đến VIMS 2016 ít nhất một mẫu xe được đánh giá là át chủ bài.

Ở nhóm các thương hiệu cao cấp, Porsche gây ấn tượng mạnh mẽ khi đem về Panamera Turbo thế hệ hoàn toàn mới. Mẫu xe này thậm chí dự kiến phải đến quý 2 năm sau mới chính thức ra mắt thị trường thế giới.

Hãng xe đồng hương nước Đức Audi thì đem mẫu SUV cỡ nhỏ lạ mắt Q2, mẫu xe vừa mang dáng dấp của một chiếc thể thao lại vừa mang những nét thiết kế của một chiếc coupe trong khi bản chất vẫn là một chiếc SUV thực thụ.

Bên cạnh Q2 là các mẫu xe khác vốn góp phần lớn làm nên tên tuổi Audi tại Việt Nam như A6 sedan, A8L Limousine, TT, Q7 hay siêu xe R8 Coupe. Đáng chú ý là hầu hết xe Audi có mặt tại VIMS 2016 đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro.

Thương hiệu siêu sang duy nhất Bentley lại gây sức hút bằng loạt mẫu xe vốn là niềm mơ ước của nhiều người tiêu dùng như Bentayga với động cơ W12 hoàn toàn mới, chiếc sedan siêu sang nhanh nhất thế giới Flying Spur, mẫu grand tourer Continental GT hay Mulsanne.

Sau sự kiện BMW World 2016 mới đây tại Hà Nội, thương hiệu hạng sang đến từ nước Đức tiếp tục đem đến VIMS 2016 bộ sưu tập với đầy đủ các mẫu xe trải đều ở mọi phân khúc gồm các dòng sedan Series 3, 5, 7, dòng xe gia đình 7 chỗ Series 2 Gran Tourer, dòng SAV đa dụng X Series, dòng coupé và mui trần roadster 4 Convertible, 3GT, 5GT. Đặc biệt, tại VIMS 2016, BMW lần đầu tiên giới thiệu đến người tiêu dùng dòng xe hiệu năng cao M4.

Bên cạnh đó, có thể kể đến một loạt các mẫu xe khác đang gây sức hút mạnh mẽ với người tiêu dùng như “tân binh” Maserati Quattroporte 2017, siêu xe đường phố Maserati GranTurismo, dòng sedan hạng sang Mercedes E-Class thế hệ mới, mẫu xe hiệu năng cao Mercedes SLC 43 AMG…

Ở nhóm các thương hiệu phổ thông, các hãng xe cũng không kém phần gây sức hút bởi những mẫu xe mới. Trong đó đáng chú ý có mẫu SUV Nissan X-Trail thế hệ mới, Renault với mẫu sedan trung cao cấp Talisman, Suzuki với mẫu sedan hoàn toàn mới Ciaz.

Tại kỳ triển lãm lần thứ 2 được tổ chức, VIMS có góp mặt lần đầu tiên của thương hiệu ôtô nổi tiếng đến từ nước Nga là UAZ. Trong khi đó, hai thương hiệu xe máy gồm Peugeot và BMW Motorrad trở thành “món ăn” lạ đối với người tiêu dùng.

VIMS 2016 sẽ chính thức mở cửa rộng rãi dành cho khách tham quan kể từ sáng 27/10 và kéo dài đến hết ngày 30/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.