Mở rộng quy mô Car Care Day tại Việt Nam

Đức Thọ
Tại chương trình này, mỗi chiếc xe sẽ được thực hiện 8 công đoạn chăm sóc khác nhau
Tại Car Care Day 2015, ban tổ chức gồm Bệnh viện Ôtô Việt Nam cùng các 
thương hiệu lớn trong ngành như Bridgestone, BMW, Shell, GS, 3M, BOSCH 
hay Liberty sẽ trực tiếp tư vấn, trang bị những kiến thức cơ bản về xe 
cho người tiêu dùng.
Tại Car Care Day 2015, ban tổ chức gồm Bệnh viện Ôtô Việt Nam cùng các thương hiệu lớn trong ngành như Bridgestone, BMW, Shell, GS, 3M, BOSCH hay Liberty sẽ trực tiếp tư vấn, trang bị những kiến thức cơ bản về xe cho người tiêu dùng.
Chương trình chăm sóc xe toàn diện Car Care Day dành cho người tiêu dùng ôtô cả nước sẽ diễn ra tại Hà Nội và Tp.HCM vào hai tháng cuối năm với quy mô và nội dung mở rộng hơn.

Cụ thể, Car Care Day 2015 tại Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 14-15/11 và tại Tp.HCM từ ngày 19-20/12 với lượng xe được chăm sóc toàn diện khoảng 800 chiếc.

Tại chương trình này, mỗi chiếc xe sẽ được thực hiện 8 công đoạn chăm sóc khác nhau, gồm: rửa xe; kiểm tra, chăm sóc lôpx xe và tư vấn an toàn sử dụng lốp; kiểm tra lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc-quy; chăm sóc, bảo dưỡng nội – ngoại thất; kiểm tra, tư vấn về dầu nhớt; kiểm tra, chăm sóc lọc gió, còi và cần gạt mưa; tư vấn cách xử lý sự cố trên đường. Tổng thời gian chăm sóc xe dự kiến khoảng 65 phút.

Cũng tại Car Care Day 2015, ban tổ chức gồm Bệnh viện Ôtô Việt Nam cùng các thương hiệu lớn trong ngành như Bridgestone, BMW, Shell, GS, 3M, BOSCH hay Liberty sẽ trực tiếp tư vấn, trang bị những kiến thức cơ bản về xe cho người tiêu dùng. Đây được xe là một việc làm cần thiết đối với mỗi người tiêu dùng ôtô, góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông, nâng cao văn hoá giao thông tại Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát tại Car Care Day 2014, có đến 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 43% xe cần chăm sóc về sơn, 77% ắc-quy cần vệ sinh làm sạch, 30% số xe bị lỗi điện tử… Chưa kể, đa số người tiêu dùng đều thừa nhận khá lúng túng mỗi khi gặp phải sự cố với xe khi đang lưu thông trên đường.

Đáng chú ý, Car Care Day 2015 sẽ phối hợp cùng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phát động chiến dịch “không nhắn tin khi lái xe”.

Theo số liệu nghiên cứu của Opera, Việt Nam đang nằm trong nhóm 4 cường quốc về sử dụng điện thoại thông minh ở châu Á với tỷ lệ tăng trưởng đến 545% kể từ năm 2013 đến nay. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ smartphone thì tình trạng lạm dụng loại thiết bị này khi đang lái xe trên đường cũng tỷ lệ thuận, theo đó gây ra nguy cơ tai nạn giao thông lớn hơn.

Trong một nghiên cứu của Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc nhắn tin trong khi lái xe sẽ làm tăng khả năng tai nạn giao thông lên gấp 23 lần. Đây cũng là lý do hàng đầu dẫn đến sự mất tập trung, nguyên nhân của 65% số vụ tai nạn giao thông.

“Tại Car Care Day 2014, khi được hỏi có thường xuyên nhắn tin khi lái xe không, hơn 31% khách hàng tham gia đã thừa nhận là có. Việc nhắn tin khi lái xe là đi ngược với bản chất an toàn của giao thông, đe doạ tính mạng của mình và những người xung quanh. Chúng tôi mong muốn cộng đồng sử dụng ôtô tại Việt Nam cùng hưởng ứng và cam kết không nhắn tin khi lái xe nhằm xây dựng một cộng đồng giao thông an toàn và văn minh hơn”, ông Trần Hồng Ninh, Giám đốc Bệnh viện Ôtô Việt Nam nói.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.