Mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Aquila GT650R là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế
Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị.
Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị.
Aquila GT650R là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

S&T Motor - Hàn Quốc đã chính thức chuyển giao chứng chỉ và công nghệ lắp ráp dòng xe thể thao phân khối lớn Hyosung Aquila GT650R cho Rebel USA Motor Corp Việt Nam vào ngày 9/11. Như vậy, lần đầu tiên một dòng xe phân khối lớn có dung tích xy-lanh trên 600cc được doanh nghiệp trong nước lắp ráp theo đúng quy chuẩn quốc tế.

Aquila GT650R thừa hưởng nhiều công nghệ hiện đại của nhà sản xuất mô tô phân khối lớn hàng đầu trên thế giới Ducati, và được đánh giá là đối thủ nặng ký với các dòng mô tô “hàng khủng” khác như Honda CB1000R, Yamaha YZF R6, …

Aquila GT650R trang bị động cơ L-TWIN có dung tích xi lanh 647cc cho công suất cực đại 73 mã lực. Với hộp số thể thao 5 cấp, chiếc xe mất khoảng 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ và đạt tốc độ tối đa 220km/giờ.

Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe được áp dụng hệ thống hiển thị VFD, vốn chỉ dành cho xe hơi cao cấp.

Aquila GT650R có chiều cao yên ở mức 830 mm, nên khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún với hành trình ngược 43mm còn giảm xóc sau dạng treo kiểu thể thao monoshock giúp trọng tâm xe hạ thấp, và tăng khả an toàn khi năng ôm cua.

Xe có 4 màu chính là đỏ, đỏ đen, đen và trắng đen, cùng mức giá vào khoảng 177 triệu VND (8.499 USD).

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.