Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt
Phương Thảo
Công an TP Hà Nội đã mở thêm các chốt kiểm soát để thông "luồng xanh", tạo thuận lợi cho các phương tiện vận tải đi qua Hà Nội nhanh nhất…
Chiều hôm nay, ghi nhận tại đoạn đường từ chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đến lối đi vào TP ở Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) đã thông thoáng, nhìn thấy mặt đường và không còn hiện tượng dòng xe nối đuôi nhau hàng ki lô mét qua chốt.
Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết công an thành phố đã nhanh chóng điều chỉnh lại phương án, tổ chức phân luồng theo 3 lớp ở chốt kiểm soát. Lớp 1 tiến hành kiểm tra sàng lọc trước, chỉ cho qua các xe “luồng xanh”, xe công vụ, chở hàng thiết yếu. Lớp thứ 2 các xe có thẻ nhận diện “luồng xanh” cho đi luôn. Đối với xe chở hàng thiết yếu, xe container quá cảnh yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn, lái xe phải kê khai y tế và đo thân nhiệt. Còn lại các phương tiện không thuộc diện “luồng xanh” vẫn phải quay đầu để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 cho Hà Nội.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo Công an TP Hà Nội với những xe đã có thẻ nhận diện đi trên luồng ưu tiên cần cho đi ngay, không cần kiểm tra và xác minh những thông tin bên lề. Bởi việc cấp thẻ ưu tiên này các doanh nghiệp đã cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật trong quá trình đăng ký và Sở Giao thông vận tải các địa phương đã thực hiện hậu kiểm chéo lộ trình đi/đến của phương tiện.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương đăng ký thẻ nhận diện phương tiện trên “luồng xanh”, lấy mã QR dán trước kính xe và gửi qua các ứng dụng online kịp thời cho lái xe để lực lượng kiểm tra nhận diện và cho xe thông qua sớm nhất có thể.
Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.