Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt

Phương Thảo
Công an TP Hà Nội đã mở thêm các chốt kiểm soát để thông "luồng xanh", tạo thuận lợi cho các phương tiện vận tải đi qua Hà Nội nhanh nhất…

Chiều hôm nay, ghi nhận tại đoạn đường từ chốt kiểm soát số 5, cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm) đến lối đi vào TP ở Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) đã thông thoáng, nhìn thấy mặt đường và không còn hiện tượng dòng xe nối đuôi nhau hàng ki lô mét qua chốt. 

Đại tá Trần Ngọc Dương, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết công an thành phố đã nhanh chóng điều chỉnh lại phương án, tổ chức phân luồng theo 3 lớp ở chốt kiểm soát. Lớp 1 tiến hành kiểm tra sàng lọc trước, chỉ cho qua các xe “luồng xanh”, xe công vụ, chở hàng thiết yếu. Lớp thứ 2 các xe có thẻ nhận diện “luồng xanh” cho đi luôn. Đối với xe chở hàng thiết yếu, xe container quá cảnh yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn, lái xe phải kê khai y tế và đo thân nhiệt. Còn lại các phương tiện không thuộc diện “luồng xanh” vẫn phải quay đầu để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 cho Hà Nội.

Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt - Ảnh 1
Ngày 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu phải tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra "đứt gãy" sản xuất, lưu thông giữa thủ đô với các địa phương trong thời gian Hà Nội giãn cách.
Ngày 26/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã yêu cầu phải tạo thuận lợi lưu thông phương tiện, hàng hóa, không để xảy ra "đứt gãy" sản xuất, lưu thông giữa thủ đô với các địa phương trong thời gian Hà Nội giãn cách.
Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt - Ảnh 2
Tại chốt cầu Phù Đổng, trong 2 ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, đã xảy ra ùn tắc kéo dài. 
Tại chốt cầu Phù Đổng, trong 2 ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16, đã xảy ra ùn tắc kéo dài. 
Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt - Ảnh 3
Trục đường này có rất nhiều xe từ khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang ra cảng Hải Phòng và đi Lạng Sơn. 
Trục đường này có rất nhiều xe từ khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang ra cảng Hải Phòng và đi Lạng Sơn. 
Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt - Ảnh 4
Ngày hôm nay, một số phương tiện không thuộc "luồng xanh" đã phải quay đầu. Đối với xe chở hàng thiết yếu, xe container quá cảnh yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn, lái xe phải kê khai y tế và đo thân nhiệt.
Ngày hôm nay, một số phương tiện không thuộc "luồng xanh" đã phải quay đầu. Đối với xe chở hàng thiết yếu, xe container quá cảnh yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính còn thời hạn, lái xe phải kê khai y tế và đo thân nhiệt.
Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt - Ảnh 5
Tại chốt kiểm soát cầu Phù Đổng hướng vào TP.Hà Nội, hôm nay đã thông thoáng hơn nhiều.
Tại chốt kiểm soát cầu Phù Đổng hướng vào TP.Hà Nội, hôm nay đã thông thoáng hơn nhiều.
Mở tối đa “luồng xanh”, Hà Nội tháo gỡ cảnh ùn tắc tại các chốt - Ảnh 6
Việc gia tăng các chốt kiểm soát và phân luồng hợp lý đã giúp các xe đi theo trục "luồng xanh" quốc gia lưu thông nhanh chóng mà không gặp bất cứ trở ngại gì.
Việc gia tăng các chốt kiểm soát và phân luồng hợp lý đã giúp các xe đi theo trục "luồng xanh" quốc gia lưu thông nhanh chóng mà không gặp bất cứ trở ngại gì.
 
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Cục Cảnh sát giao thông chỉ đạo Công an TP Hà Nội với những xe đã có thẻ nhận diện đi trên luồng ưu tiên cần cho đi ngay, không cần kiểm tra và xác minh những thông tin bên lề. Bởi việc cấp thẻ ưu tiên này các doanh nghiệp đã cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật trong quá trình đăng ký và Sở Giao thông vận tải các địa phương đã thực hiện hậu kiểm chéo lộ trình đi/đến của phương tiện.
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương đăng ký thẻ nhận diện phương tiện trên “luồng xanh”, lấy mã QR dán trước kính xe và gửi qua các ứng dụng online kịp thời cho lái xe để lực lượng kiểm tra nhận diện và cho xe thông qua sớm nhất có thể.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.
Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kế hoạch xe xanh của Tổng thống Biden

Kế hoạch của chính quyền Tổng thống Biden nhằm áp dụng các mức thuế mới nặng hơn đối với xe điện và pin của Trung Quốc sẽ mang lại sự bảo vệ tạm thời cho việc làm trong lĩnh vực ô tô của Mỹ, nhưng có thể gây thiệt hại cho những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm chống lại biến đổi khí hậu bằng cách đẩy nhanh việc áp dụng xe điện của Mỹ.
Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Khi các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản “hết phép”, điều gì sẽ xảy ra?

Một loạt các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, trong đó có các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, đang ngày càng có xu thế chuyển hướng sang hợp tác với các gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc trong nỗ lực giành lại thị phần tại một trong những thị trường ô tô lớn nhất và thay đổi nhanh nhất thế giới.