Mỗi ngày người Việt chi tiền mua 790 xe ôtô các loại

Bạch Huệ
Trong tháng 12/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 34.234 xe, tăng 10,8% so với tháng 11/2018 tăng 22,8% so với tháng 12/2017
Xe lắp ráp tỏ ra áp đảo so với xe nhập khẩu.
Xe lắp ráp tỏ ra áp đảo so với xe nhập khẩu.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa có báo cáo doanh số tháng 12. Theo đó, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 34.234 xe, bao gồm 23.984 xe du lịch, 9.745 xe thương mại và 505 xe chuyên dụng. 

Doanh số xe du lịch tăng 9,3%, xe thương mại tăng 14,5% và xe chuyên dụng giảm 15,8% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.407 xe, tăng 10,2% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.827 xe, tăng 11,7% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 12/2018 tăng 5,8% so với cùng kì đạt 288.683 chiếc. Như vậy, mỗi ngày người Việt mua khoảng 790 xe ôtô các loại. 

Trong đó, xe ôtô du du lịch đạt 196.949, tăng 27,7%; xe thương mại giảm 19,2% với 84.598 chiếc và xe chuyên dụng giảm 48,5% so với cùng kì chỉ 7.136 chiếc.

Xe lắp ráp có doanh số áp đảo khi chiếm đa số lượng tiêu thụ trên thị trưởng, đạt 215.704 chiếc, tăng 10,6% trong khi xe nhập khẩu chỉ bằng 1/3 đạt doanh số 72.979 tỷ đồng, giảm 6,2% so với cùng kì.

Mỗi ngày người Việt chi tiền mua 790 xe ôtô các loại  - Ảnh 1.

Số liệu tiêu thụ xe năm 2018 của VAMA

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.